Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 116

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 116
miðað nám. Í sveitaskólanum telja skólastjórnendur skilyrði til náms ráða úrslitum um námsárangur, góðir kennarar geri kröfur við hæfi og það sé reynt í þessum skóla. Í því skyni sé beitt einstaklingsmiðaðri kennslu, einkum á unglingastigi. Notagildi prófa sé ekki síst að veita leiðsögn við kennslu og nám. Í þéttbýlisskólanum taldi fulltrúi yfirstjórnar skólans að formlegar námskröfur væru nægar en vandinn væri að ná fram því besta sem í hverjum nemanda býr. Lagði hann áherslu á öflugt samstarf heimila og skóla og taldi of mikið gert úr andstöðu foreldra við lengingu skólaársins. Í skólanum í sjávarþorpi var fulltrúi yfirstjórnar á því að námskröfur í víðum skilningi væru heldur minni hér á landi en erlendis. Nemendur séu þó eins misjafnir og þeir eru margir. Efla þurfi metnað nemenda til að ná góðum árangri og hófleg samkeppni hljóti bara að vera til bóta. En foreldrar og fólk yfirleitt sé ekki nógu meðvitað um mikilvægi námsárangurs og menntunar þótt heldur þokist í rétta átt í þessu efni. Í sveitaskólanum voru fulltrúar yfirstjórnar skólans á því að námskröfur í íslenskum grunnskólum væru of litlar. Skortur á aðhaldi og aga almennt í skólum og íslensku samfélagi væri samt mesti dragbíturinn á námsárangur í grunnskólum. Þeir töldu þó vísbendingar um að á þessu væri að verða breyting. Svör foreldra og starfsfólks í spurningakönnun Eins og áður hefur komið fram er í spurningalista ekki gerður greinarmunur á starfs- fólki eftir því hvaða starfi það gegnir. Starfsfólk var í stórum dráttum sammála for- eldrum í þeim spurningum sem tengjast þessu tema (sjá töflu 5). T.d. eru skiptar skoðanir hjá báðum þessum hópum á því hvort raða eigi nemendum í bekki eftir getu. Starfsmenn eru þó í minna mæli sammála því en foreldrar að einkunnir séu nauðsynlegur þáttur í raunsæju sjálfsmati nemenda. Mikil andstaða er, bæði hjá for- eldrum og starfsfólki, við að lengja skólaárið. Foreldrar telja námskröfur nægar. Tafla 5 – Svör starfsfólks og foreldra við spurningum um námskröfur, skólatíma o.fl. Sammála Hlutlaus Ósammála % % % Starfs. For. Starfs. For. Starfs. For. Einkunnir vekja metnað og stuðla að betri námsárangri 65 76 25 16 10 8 Einkunnir nauðsynlegur þáttur í raunsæju sjálfsmati nemenda 54 70 21 13 15 17 Gerðar of litlar námskröfur til nemenda í grunnskólum 36 29 25 24 39 47 Raða ætti nemendum í bekki eftir getu 34 34 24 18 42 48 Einkunnir fyrst og fremst til að flokka nemendur 15 21 21 14 64 65 Prófum og einkunnum of lítið beitt 12 13 26 29 62 58 Árlegur starfstími skóla ætti að vera frá 15. ág til 15. júní 9 13 6 6 85 81 G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M 116
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.