Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 116

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 116
miðað nám. Í sveitaskólanum telja skólastjórnendur skilyrði til náms ráða úrslitum um námsárangur, góðir kennarar geri kröfur við hæfi og það sé reynt í þessum skóla. Í því skyni sé beitt einstaklingsmiðaðri kennslu, einkum á unglingastigi. Notagildi prófa sé ekki síst að veita leiðsögn við kennslu og nám. Í þéttbýlisskólanum taldi fulltrúi yfirstjórnar skólans að formlegar námskröfur væru nægar en vandinn væri að ná fram því besta sem í hverjum nemanda býr. Lagði hann áherslu á öflugt samstarf heimila og skóla og taldi of mikið gert úr andstöðu foreldra við lengingu skólaársins. Í skólanum í sjávarþorpi var fulltrúi yfirstjórnar á því að námskröfur í víðum skilningi væru heldur minni hér á landi en erlendis. Nemendur séu þó eins misjafnir og þeir eru margir. Efla þurfi metnað nemenda til að ná góðum árangri og hófleg samkeppni hljóti bara að vera til bóta. En foreldrar og fólk yfirleitt sé ekki nógu meðvitað um mikilvægi námsárangurs og menntunar þótt heldur þokist í rétta átt í þessu efni. Í sveitaskólanum voru fulltrúar yfirstjórnar skólans á því að námskröfur í íslenskum grunnskólum væru of litlar. Skortur á aðhaldi og aga almennt í skólum og íslensku samfélagi væri samt mesti dragbíturinn á námsárangur í grunnskólum. Þeir töldu þó vísbendingar um að á þessu væri að verða breyting. Svör foreldra og starfsfólks í spurningakönnun Eins og áður hefur komið fram er í spurningalista ekki gerður greinarmunur á starfs- fólki eftir því hvaða starfi það gegnir. Starfsfólk var í stórum dráttum sammála for- eldrum í þeim spurningum sem tengjast þessu tema (sjá töflu 5). T.d. eru skiptar skoðanir hjá báðum þessum hópum á því hvort raða eigi nemendum í bekki eftir getu. Starfsmenn eru þó í minna mæli sammála því en foreldrar að einkunnir séu nauðsynlegur þáttur í raunsæju sjálfsmati nemenda. Mikil andstaða er, bæði hjá for- eldrum og starfsfólki, við að lengja skólaárið. Foreldrar telja námskröfur nægar. Tafla 5 – Svör starfsfólks og foreldra við spurningum um námskröfur, skólatíma o.fl. Sammála Hlutlaus Ósammála % % % Starfs. For. Starfs. For. Starfs. For. Einkunnir vekja metnað og stuðla að betri námsárangri 65 76 25 16 10 8 Einkunnir nauðsynlegur þáttur í raunsæju sjálfsmati nemenda 54 70 21 13 15 17 Gerðar of litlar námskröfur til nemenda í grunnskólum 36 29 25 24 39 47 Raða ætti nemendum í bekki eftir getu 34 34 24 18 42 48 Einkunnir fyrst og fremst til að flokka nemendur 15 21 21 14 64 65 Prófum og einkunnum of lítið beitt 12 13 26 29 62 58 Árlegur starfstími skóla ætti að vera frá 15. ág til 15. júní 9 13 6 6 85 81 G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M 116
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.