Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 116

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 116
miðað nám. Í sveitaskólanum telja skólastjórnendur skilyrði til náms ráða úrslitum um námsárangur, góðir kennarar geri kröfur við hæfi og það sé reynt í þessum skóla. Í því skyni sé beitt einstaklingsmiðaðri kennslu, einkum á unglingastigi. Notagildi prófa sé ekki síst að veita leiðsögn við kennslu og nám. Í þéttbýlisskólanum taldi fulltrúi yfirstjórnar skólans að formlegar námskröfur væru nægar en vandinn væri að ná fram því besta sem í hverjum nemanda býr. Lagði hann áherslu á öflugt samstarf heimila og skóla og taldi of mikið gert úr andstöðu foreldra við lengingu skólaársins. Í skólanum í sjávarþorpi var fulltrúi yfirstjórnar á því að námskröfur í víðum skilningi væru heldur minni hér á landi en erlendis. Nemendur séu þó eins misjafnir og þeir eru margir. Efla þurfi metnað nemenda til að ná góðum árangri og hófleg samkeppni hljóti bara að vera til bóta. En foreldrar og fólk yfirleitt sé ekki nógu meðvitað um mikilvægi námsárangurs og menntunar þótt heldur þokist í rétta átt í þessu efni. Í sveitaskólanum voru fulltrúar yfirstjórnar skólans á því að námskröfur í íslenskum grunnskólum væru of litlar. Skortur á aðhaldi og aga almennt í skólum og íslensku samfélagi væri samt mesti dragbíturinn á námsárangur í grunnskólum. Þeir töldu þó vísbendingar um að á þessu væri að verða breyting. Svör foreldra og starfsfólks í spurningakönnun Eins og áður hefur komið fram er í spurningalista ekki gerður greinarmunur á starfs- fólki eftir því hvaða starfi það gegnir. Starfsfólk var í stórum dráttum sammála for- eldrum í þeim spurningum sem tengjast þessu tema (sjá töflu 5). T.d. eru skiptar skoðanir hjá báðum þessum hópum á því hvort raða eigi nemendum í bekki eftir getu. Starfsmenn eru þó í minna mæli sammála því en foreldrar að einkunnir séu nauðsynlegur þáttur í raunsæju sjálfsmati nemenda. Mikil andstaða er, bæði hjá for- eldrum og starfsfólki, við að lengja skólaárið. Foreldrar telja námskröfur nægar. Tafla 5 – Svör starfsfólks og foreldra við spurningum um námskröfur, skólatíma o.fl. Sammála Hlutlaus Ósammála % % % Starfs. For. Starfs. For. Starfs. For. Einkunnir vekja metnað og stuðla að betri námsárangri 65 76 25 16 10 8 Einkunnir nauðsynlegur þáttur í raunsæju sjálfsmati nemenda 54 70 21 13 15 17 Gerðar of litlar námskröfur til nemenda í grunnskólum 36 29 25 24 39 47 Raða ætti nemendum í bekki eftir getu 34 34 24 18 42 48 Einkunnir fyrst og fremst til að flokka nemendur 15 21 21 14 64 65 Prófum og einkunnum of lítið beitt 12 13 26 29 62 58 Árlegur starfstími skóla ætti að vera frá 15. ág til 15. júní 9 13 6 6 85 81 G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M 116
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.