Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 117

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 117
UMRÆÐA Af því sem hér hefur verið rakið má sjá að allir starfendahóparnir sem leitað var álits hjá hafa skoðanir á þeim atriðum sem til umræðu eru. Þess ber að gæta að í viðtölum þar sem rætt er við 2–3 úr hverjum hópi er ekki reynt að alhæfa neitt um skoðanir hópsins í heild heldur ber að líta svo á að viðmælendur túlki fyrst og fremst eigin skoðanir og viðhorf. Um spurningalista gegnir öðru máli, þar sem hann var lagður fyrir heildarhópinn. Þegar litið er á svörin við þeim þremur temum sem hér eru til umfjöllunar vekur eftirfarandi athygli: Í viðtölum nefna nemendur að kennarinn ráði miklu um námsgengi og svo hæfi- leikar til náms. Þeir telja að áhugi í námi skipti miklu máli, þar hefur kennarinn trú- lega veruleg áhrif og að leiðinleg kennsla sé oft ástæða fyrir lélegum námsárangri. Þorri starfsfólks, og þar eru kennarar í meirihluta, virðist ekki þeirrar skoðunar að gæði kennslunnar skipti meginmáli fyrir námsárangur. Þeir vilja leita skýringa á lélegum námsárangri í takmörkuðum hæfileikum nemandans og ónógum áhuga og stuðningi foreldra. Hvort tveggja eru þættir sem skólinn hefur ekki mikil tök á að stýra. Meirihluti foreldra er þeirrar skoðunar að starf kennarans skipti meginmáli. Í við- tölum álíta þeir hæfni kennarans og gæði kennslu skipta sköpum. Í spurningalista nefna þeir leiðinlega kennslu sem líklegustu skýringu á ónógum námsárangri og erfiðar aðstæður heima fyrir skipa annað sæti. Athygli vekur að bæði nemendur og foreldrar nefna leiðinlega kennslu fremur en lélega kennslu enda er líklegt að ef nem- endum leiðist í skólanum hafi það bein áhrif á áhuga þeirra, sem nemendur telja einmitt mikilvægan. Viðmælendur virðast almennt sammála um að námskröfur séu nægar en þeim þurfi að fylgja eftir með góðri kennslu ef árangur eigi að nást. Þó er um 35% starfs- fólks þeirrar skoðunar að námskröfur séu ekki nægar. Fram kemur að þótt náms- kröfur virðist hæfilegar þá séu kannski ekki gerðar nægar kröfur til þeirra nemenda sem eru hæfileikaríkir og einnig er bent á að stilla þurfi kröfum í hóf þegar í hlut eiga nemendur sem eiga erfitt með nám. Mikilvægt sé að sinna öllum nemendum vel og til þess þurfi ýmis skilyrði að vera til staðar. Rétt er að vekja athygli á því að um 30% foreldra telja að námskröfur séu ekki nægar. Nemendur telja eftirsóknarvert að fá góðar einkunnir og finnst flestum að kennar- ar leggi mikla áherslu á að þeir standi sig vel í námi. Foreldrum finnst að einkunnir séu nauðsynlegur þáttur í raunsæju sjálfsmati nemenda en ekki eigi að nota ein- kunnir til að flokka nemendur. Í flestum starfendahópum er sú skoðun ráðandi að hegðun nemenda hafi versnað og agaleysi og ókyrrð sé áberandi í skólum, einkum meðal byrjenda. Foreldrar kenna tíðarandanum um, ekki síst ofbeldisefni í sjónvarpi og starfsmenn virðast flestir á sama máli. Um einelti voru skiptar skoðanir meðal starfenda. Margir, bæði starfsfólk og for- eldrar, töldu vafasamt að einelti væri í raun meira en fyrir nokkrum áratugum, núna væri það komið meira upp á yfirborðið. Greinilega er mikil samstaða um að láta ein- elti ekki viðgangast og oftast er gripið til markvissra aðgerða. J Ó N A S P Á L S S O N , A M A L Í A B J Ö R N S D Ó T T I R O G Ó L A F U R H . J Ó H A N N S S O N 117
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.