Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 117

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 117
UMRÆÐA Af því sem hér hefur verið rakið má sjá að allir starfendahóparnir sem leitað var álits hjá hafa skoðanir á þeim atriðum sem til umræðu eru. Þess ber að gæta að í viðtölum þar sem rætt er við 2–3 úr hverjum hópi er ekki reynt að alhæfa neitt um skoðanir hópsins í heild heldur ber að líta svo á að viðmælendur túlki fyrst og fremst eigin skoðanir og viðhorf. Um spurningalista gegnir öðru máli, þar sem hann var lagður fyrir heildarhópinn. Þegar litið er á svörin við þeim þremur temum sem hér eru til umfjöllunar vekur eftirfarandi athygli: Í viðtölum nefna nemendur að kennarinn ráði miklu um námsgengi og svo hæfi- leikar til náms. Þeir telja að áhugi í námi skipti miklu máli, þar hefur kennarinn trú- lega veruleg áhrif og að leiðinleg kennsla sé oft ástæða fyrir lélegum námsárangri. Þorri starfsfólks, og þar eru kennarar í meirihluta, virðist ekki þeirrar skoðunar að gæði kennslunnar skipti meginmáli fyrir námsárangur. Þeir vilja leita skýringa á lélegum námsárangri í takmörkuðum hæfileikum nemandans og ónógum áhuga og stuðningi foreldra. Hvort tveggja eru þættir sem skólinn hefur ekki mikil tök á að stýra. Meirihluti foreldra er þeirrar skoðunar að starf kennarans skipti meginmáli. Í við- tölum álíta þeir hæfni kennarans og gæði kennslu skipta sköpum. Í spurningalista nefna þeir leiðinlega kennslu sem líklegustu skýringu á ónógum námsárangri og erfiðar aðstæður heima fyrir skipa annað sæti. Athygli vekur að bæði nemendur og foreldrar nefna leiðinlega kennslu fremur en lélega kennslu enda er líklegt að ef nem- endum leiðist í skólanum hafi það bein áhrif á áhuga þeirra, sem nemendur telja einmitt mikilvægan. Viðmælendur virðast almennt sammála um að námskröfur séu nægar en þeim þurfi að fylgja eftir með góðri kennslu ef árangur eigi að nást. Þó er um 35% starfs- fólks þeirrar skoðunar að námskröfur séu ekki nægar. Fram kemur að þótt náms- kröfur virðist hæfilegar þá séu kannski ekki gerðar nægar kröfur til þeirra nemenda sem eru hæfileikaríkir og einnig er bent á að stilla þurfi kröfum í hóf þegar í hlut eiga nemendur sem eiga erfitt með nám. Mikilvægt sé að sinna öllum nemendum vel og til þess þurfi ýmis skilyrði að vera til staðar. Rétt er að vekja athygli á því að um 30% foreldra telja að námskröfur séu ekki nægar. Nemendur telja eftirsóknarvert að fá góðar einkunnir og finnst flestum að kennar- ar leggi mikla áherslu á að þeir standi sig vel í námi. Foreldrum finnst að einkunnir séu nauðsynlegur þáttur í raunsæju sjálfsmati nemenda en ekki eigi að nota ein- kunnir til að flokka nemendur. Í flestum starfendahópum er sú skoðun ráðandi að hegðun nemenda hafi versnað og agaleysi og ókyrrð sé áberandi í skólum, einkum meðal byrjenda. Foreldrar kenna tíðarandanum um, ekki síst ofbeldisefni í sjónvarpi og starfsmenn virðast flestir á sama máli. Um einelti voru skiptar skoðanir meðal starfenda. Margir, bæði starfsfólk og for- eldrar, töldu vafasamt að einelti væri í raun meira en fyrir nokkrum áratugum, núna væri það komið meira upp á yfirborðið. Greinilega er mikil samstaða um að láta ein- elti ekki viðgangast og oftast er gripið til markvissra aðgerða. J Ó N A S P Á L S S O N , A M A L Í A B J Ö R N S D Ó T T I R O G Ó L A F U R H . J Ó H A N N S S O N 117
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.