Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 127

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 127
Svið eins og íslensk fræði, jarðfræði, sjávarlíffræði og hafréttarlögfræði eiga að fá for- gang um nokkurra ára skeið en þessi svið eru í einkar nánum tengslum við íslenska menningu, náttúruleg skilyrði og atvinnulíf. Önnur svið koma að sjálfsögðu til kast- anna síðar en lifandi og öguð umræða er forsenda metnaðarfullrar forgangsröðunar og framþróunar í því umhverfi sem þarf að skapa fyrir þau svið þar sem við hyggj- umst nema lönd svo eftir verði tekið. Þegar hugsað er um þróun háskólastigsins á þessum forsendum leysir umræða um byggðastefnu og samkeppni um nemendur lítinn vanda en upp á síðkastið hefur í fjölmiðlum og á Alþingi talsvert verið fjallað um mikilvægi þess að stofna háskóla í hinum eða þessum landshlutanum. Ef þetta er tekið bókstaflega þá eiga menn vænt- anlega við „university“ frekar en háskólastofnun á afmörkuðu sviði. Þá er jafnan heldur ekki skýrt hvort átt er við grunnnám eða hvort haft er í huga heildstætt nám til æðri gráða með tilheyrandi rannsóknaraðstöðu. Hugtakanotkunin á orðinu háskóli er þess eðlis að umræðan verður oft mjög ómarkviss og væntingar fólks í litlu samræmi við það sem raunsætt má telja. En hefur þá ekkert gott gerst í þróun háskólastigsins á síðastliðnum árum? Að mínu mati hefur mikill metnaður og brautryðjendastarf verið unnið í mörgum þeirra skóla og námsbrauta sem nýlega hafa verið sett á laggirnar. En nú finnst mér komið að því að stuðla þurfi að aukinni samhæfingu meðal þeirra stofnana sem tilheyra háskólastiginu. Sú kjörmynd sem ég sé fyrir mér eru tveir stórir háskólar (universities), annar opinber og hinn einkarekinn og einn sérskóli á sviði viðskipta. Allir ríkisháskólarnir – Háskólinn á Akureyri, Háskóli Íslands, Hólaskóli, Kenn- araháskóli Íslands, Landbúnaðarháskólinn á Hvanneyri auk Listaháskóla Íslands sem er sjálfseignarstofnun – gætu sameinast í nýjan Háskóla Íslands. Hinum nýja háskóla þyrfti að skipa svið, s.s. félagsvísindasvið, heilbrigðis- og lífvísivísindavið, hugvísindasvið, kennslu- og uppeldisvísindasvið, landbúnaðarvísindasvið, listasvið, og verk- og raunvísindasvið, svo dæmi sé tekið. Hinn nýi skóli gæti verið skipulagð- ur sem samlag sjálfstæðra stofnana þar sem hvert svið fengi mikið sjálfstæði um nám og rekstur. Ef vill vill væri hægt að kalla þessi svið „skóla“ (schools), s.s. Félagsvís- indaskóla Háskóla Íslands, Heilbrigðis- og lífvísindaskóla Háskóla Íslands o.s.frv. Hin sameiginlega starfsemi yrði síðan fjármögnuð sem hlutfall af fjárlögum hvers skóla. Víða erlendis eru fyrirmyndir af háskólasamlagi sem þessu og því hægt um vik að leita samráðs um ýmis framkvæmdaatriði. Háskóli Íslands á Akureyri yrði sjálf- stæð deild í hinum sameinaða skóla þar sem annars vegar væri í boði nám á sömu sviðum og í hinum sameinaða skóla og hins vegar sérhæft nám sem ekki byðist annars staðar. Jafnframt yrði hann endurmenntunar- og fjarkennslumiðstöð hins nýja skóla sem þjónaði símenntunarmiðstöðvum og fræðslusetrum sem settar hafa verið á laggirnar víðs vegar um landið. Háskólinn í Reykjavík verður hinn stóri háskólinn í landinu sem þróast með svip- uðum hætti og raun ber vitni og einbeitir sér að námstilboðum sem falla undir tækni og viðskipti. Viðskiptaháskólann á Bifröst þróast með viðlíka áherslum og nú er og hann verður öflugur sérskóli á sviði verslunar og viðskipta. Þessi svið eru einkar mikilvæg fyrir land og þjóð og æskilegt að þessar stofnanir afmarki starfsemi sína við B Ö R K U R H A N S E N 127
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.