Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 127

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 127
Svið eins og íslensk fræði, jarðfræði, sjávarlíffræði og hafréttarlögfræði eiga að fá for- gang um nokkurra ára skeið en þessi svið eru í einkar nánum tengslum við íslenska menningu, náttúruleg skilyrði og atvinnulíf. Önnur svið koma að sjálfsögðu til kast- anna síðar en lifandi og öguð umræða er forsenda metnaðarfullrar forgangsröðunar og framþróunar í því umhverfi sem þarf að skapa fyrir þau svið þar sem við hyggj- umst nema lönd svo eftir verði tekið. Þegar hugsað er um þróun háskólastigsins á þessum forsendum leysir umræða um byggðastefnu og samkeppni um nemendur lítinn vanda en upp á síðkastið hefur í fjölmiðlum og á Alþingi talsvert verið fjallað um mikilvægi þess að stofna háskóla í hinum eða þessum landshlutanum. Ef þetta er tekið bókstaflega þá eiga menn vænt- anlega við „university“ frekar en háskólastofnun á afmörkuðu sviði. Þá er jafnan heldur ekki skýrt hvort átt er við grunnnám eða hvort haft er í huga heildstætt nám til æðri gráða með tilheyrandi rannsóknaraðstöðu. Hugtakanotkunin á orðinu háskóli er þess eðlis að umræðan verður oft mjög ómarkviss og væntingar fólks í litlu samræmi við það sem raunsætt má telja. En hefur þá ekkert gott gerst í þróun háskólastigsins á síðastliðnum árum? Að mínu mati hefur mikill metnaður og brautryðjendastarf verið unnið í mörgum þeirra skóla og námsbrauta sem nýlega hafa verið sett á laggirnar. En nú finnst mér komið að því að stuðla þurfi að aukinni samhæfingu meðal þeirra stofnana sem tilheyra háskólastiginu. Sú kjörmynd sem ég sé fyrir mér eru tveir stórir háskólar (universities), annar opinber og hinn einkarekinn og einn sérskóli á sviði viðskipta. Allir ríkisháskólarnir – Háskólinn á Akureyri, Háskóli Íslands, Hólaskóli, Kenn- araháskóli Íslands, Landbúnaðarháskólinn á Hvanneyri auk Listaháskóla Íslands sem er sjálfseignarstofnun – gætu sameinast í nýjan Háskóla Íslands. Hinum nýja háskóla þyrfti að skipa svið, s.s. félagsvísindasvið, heilbrigðis- og lífvísivísindavið, hugvísindasvið, kennslu- og uppeldisvísindasvið, landbúnaðarvísindasvið, listasvið, og verk- og raunvísindasvið, svo dæmi sé tekið. Hinn nýi skóli gæti verið skipulagð- ur sem samlag sjálfstæðra stofnana þar sem hvert svið fengi mikið sjálfstæði um nám og rekstur. Ef vill vill væri hægt að kalla þessi svið „skóla“ (schools), s.s. Félagsvís- indaskóla Háskóla Íslands, Heilbrigðis- og lífvísindaskóla Háskóla Íslands o.s.frv. Hin sameiginlega starfsemi yrði síðan fjármögnuð sem hlutfall af fjárlögum hvers skóla. Víða erlendis eru fyrirmyndir af háskólasamlagi sem þessu og því hægt um vik að leita samráðs um ýmis framkvæmdaatriði. Háskóli Íslands á Akureyri yrði sjálf- stæð deild í hinum sameinaða skóla þar sem annars vegar væri í boði nám á sömu sviðum og í hinum sameinaða skóla og hins vegar sérhæft nám sem ekki byðist annars staðar. Jafnframt yrði hann endurmenntunar- og fjarkennslumiðstöð hins nýja skóla sem þjónaði símenntunarmiðstöðvum og fræðslusetrum sem settar hafa verið á laggirnar víðs vegar um landið. Háskólinn í Reykjavík verður hinn stóri háskólinn í landinu sem þróast með svip- uðum hætti og raun ber vitni og einbeitir sér að námstilboðum sem falla undir tækni og viðskipti. Viðskiptaháskólann á Bifröst þróast með viðlíka áherslum og nú er og hann verður öflugur sérskóli á sviði verslunar og viðskipta. Þessi svið eru einkar mikilvæg fyrir land og þjóð og æskilegt að þessar stofnanir afmarki starfsemi sína við B Ö R K U R H A N S E N 127
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.