Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 129

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 129
Uppe ld i og menn tun I N G J A L D U R H A N N I B A L S S O N 14. árgangur 1 . he f t i , 2005 Fjármögnun háskólastigsins Umtalsverðar breytingar hafa átt sér stað á háskólastiginu á undanförnum árum. Nemendum hefur fjölgað mikið, rekstrarform skóla á háskólastigi er fjölbreyttara, kennslufjárveitingar eru tengdar fjölda nemenda sem þreyta próf þótt rannsóknafjár- veitingar byggi enn á sögulegum grunni. Fjölgun nemenda er ekki einstök fyrir Ísland. Sambærileg fjölgun á sér stað í flestum löndum heims. Fleiri einstaklingar á hefðbundnum aldri háskólanema sækja nám, fleiri greinar eru kenndar á háskólastigi og eldri nemendum sem gjarnan eru í námi með vinnu fjölgar. Fjölgun eldri nemenda tengist þróun þekkingarþjóðfélags- ins. Þeir sem ekki stunduðu háskólanám á sínum yngri árum leita sér háskólamennt- unar til þess að verða áfram gjaldgengir á vinnumarkaði. Fólk skiptir oftar um starf og jafnvel starfsstétt og eykur það verulega eftirspurn eftir háskólanámi. Ætla mætti að fjölgun háskólanema mætti skilningi stjórnvalda á Íslandi og jafnvel að þau hvettu til hennar. Svo er þó ekki því stjórnvöld hafa ákveðið að greiða aðeins fyrir ákveðinn fjölda háskólanema og því er það sett í ákvörðunarvald háskólanna hvort hópur ein- staklinga fái tækifæri til þess að stunda háskólanám eða ekki. Á árinu 2005 greiðir ríkissjóður fyrir 10.779 virka nemendur, en virkur nemandi skilar 30 þreyttum einingum sem er talið eðlilegt ársverk nemanda. Af þessum náms- sætum eru 8765 í opinberum skólum en 1744 í einkaskólum. Almennt er eftirspurn meiri en framboð á ríkisstyrktum námssætum bæði í opinberum skólum og einka- skólum og hafa allir skólar á háskólastigi takmarkað aðgang nema Háskóli Íslands, þótt hann hafi takmarkað fjölda nemenda á nokkrum fræðasviðum vegna aðstöðu- leysis. Hingað til hafa þeir sem ekki hafa komist inn í aðra skóla á háskólastigi átt möguleika á að stunda nám við Háskóla Íslands. Taki Háskóli Íslands upp almennar aðgangstakmarkanir má gera ráð fyrir að það þýði væntanlega að um 1000 einstak- lingar verða útilokaðir frá háskólanámi hér á landi á hverju ári. Til þess að slík ákvörðun standist er nauðsynlegt að tekið verði upp miðlægt aðgangsstýrikerfi fyrir bæði opinberu skólana og einkaskólana. Nemendur myndu fylla út umsókn þar sem kæmu fram óskir þeirra um námsbrautir og skóla. Slíkt kerfi myndi koma í veg fyrir að sami nemandi væri tekinn inn í marga skóla en það gæti leitt til þess að ríkisstyrkt sæti væru ekki nýtt. Kerfið þarf að vera miðlægt þannig að þeir sem hvergi fá skóla- vist séu í raun þeir sem fullnægja síst þeim kröfum sem skólarnir gera. Hver skóli myndi ákveða fjölda námssæta á hverju fræðasviði og hvaða kröfur gerðar eru til umsækjenda. Hæfustu umsækjendur á hverju fræðasviði myndu komast í það nám sem þeir setja í fyrsta sæti en öðrum yrði boðið að sækja nám sem þeir setja í annað sæti eða neðar. Skólarnir myndu því ákveða sínar forsendur en mið- lægt tölvukerfi myndi annast úrvinnslu á umsóknum. 129
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.