Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 130

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 130
Til þess að ákveða hverjir komast í ríkisstyrkt sæti koma margar leiðir til greina. Til dæmis með því að forgangsraða. Til dæmis gætu nemendur með háar einkunnir á nýju stúdentsprófi haft forgang. Síðan kæmu nemendur með lágar einkunnir á nýju stúdentsprófi og loks nemendur með eldra stúdentspróf. Nemendur sem ætla í fullt nám hefðu forgang umfram nemendur sem hyggjast stunda nám með vinnu. Kerfi af þessum toga er við lýði í mörgum löndum, m.a. á Norðurlöndunum, í Ástralíu og í Bretlandi. Sú spurning vaknar hvort bjóða eigi þeim nemendum sem ekki komast í ríkis- styrkt sæti einhverja úrlausn. Í Ástralíu og ýmsum öðrum löndum geta nemendur sem standast lágmarkskröfur fengið að skrá sig til náms, en verða að greiða full skólagjöld. Þetta mætti auðvitað gera á Íslandi en hætt er við að slík ákvörðun falli illa að því velferðarkerfi sem byggt hefur verið upp á hér á landi. Mörgum þykir eflaust sanngjarnara að allir sem óska eftir því að stunda háskólanám fái stuðning ríkisins. Í nýlegri stjórnsýsluúttekt Ríkisendurskoðunar á Háskóla Íslands kemur fram að skólinn er tiltölulega ódýr í rekstri í samanburði við sambærilega háskóla í Evrópu. Í skýrslu Ríkisendurskoðunar kemur fram að hækka þurfi fjárveitingar til Háskóla Íslands til þess að skólinn geti eflt framhaldsnám og bætt gæði. Eðlilegast væri að hækka einingarverð sem ríkið greiðir fyrir hvern virkan nemanda og hafa enn hærra einingarverð fyrir nemendur í framhaldsnámi. Jafnframt er nauðsynlegt að hækka fjárveitingar til rannsókna og er eðlilegt að við útdeilingu rannsóknafjárveitinga til skóla verði tekið mið af árangri í rannsóknum. Verði ákveðið að gera þetta á sama tíma og greitt yrði fyrir alla virka nemendur væri fjárhagsvandi Háskóla Íslands leystur. Verði niðurstaðan hins vegar sú að auka ekki fjárveitingar til Háskólans er annarra aðgerða þörf. Eins og að framan greinir verður varla sátt um það að útiloka hóp nem- enda á hverju ári frá háskólanámi. Því mætti hugsa sér að einingarverð yrðu lækkuð svo að allir sem óska eftir að stunda háskólanám fái skólavist. Á móti kemur að nú- verandi einingarverð standa ekki undir eðlilegum kostnaði og lækkuð einingarverð gera það auðvitað enn síður. Í þeirri stöðu væri ekki unnt að komast hjá því að heimila opinberu skólunum að innheimta skólagjöld með sama hætti og einka- skólarnir gera. Að sjálfsögðu geri ég ráð fyrir að skólagjöldin yrðu lánshæf hjá Lána- sjóði íslenskra námsmanna með sama hætti og skólagjöld í einkaskólum, sem eru niðurgreidd um helming af ríkinu. Á árinu 2004 fékk Háskóli Íslands greitt að meðaltali 600.000 kr. fyrir hvern virkan nemanda. Um 9000 nemendur voru skráðir við skólann og skiluðu þeir 5700 árs- verkum. Greitt var fyrir 5200 virka nemendur samtals 3,1 milljarð króna. Ekki fékkst greiðsla fyrir 500 virka nemendur sem hefði átt að nema 300 milljónum króna. Að mínu mati þyrfti meðaleiningarverð að vera að minnsta kosti 720.000 kr. Fjárþörf Háskóla Íslands á árinu 2004 vegna kennslu var því 5700*720.000 eða 4,1 milljarður króna. Þrjár leiðir koma til greina fyrir utan þá að leysa vandann með því að hækka með- aleiningarverð á virkan nemanda í 720.000 kr. og greiða fyrir alla virka nemendur V I Ð H O R F 130
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.