Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 133

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 133
Uppe ld i og menn tun J Ó N T O R F I J Ó N A S S O N 14. árgangur 1 . he f t i , 2005 Allt á eina bókina lært? Um reglufestu og einsleitni í þróun háskóla Háskólastigið er í hröðum vexti hér á landi og það virðist vera að taka á sig nýja mynd. Fjölmargar spurningar vakna vegna þessa og helst þyrfti að fá svör við þeim öllum. Meðal þeirra sem ég hef verið að glíma við eru: Hvað er háskóli? Hvaða hlut- verki þjóna háskólar? Hvaða verkefni vinna háskólar? Eiga allir háskólar eitthvað sameiginlegt annað en nafnið? Að hvaða marki eiga þeir að vera eins? Hvað eiga að vera margir háskólar á Íslandi? Hvernig þróast háskólar? Er þróunin eins hér á landi og annars staðar? Hvaða öfl ráða þeirri þróun? Hver á að borga fyrir háskólastarfið og hvers vegna? Hvernig á að stjórna háskólum? Hversu mikilvæg er samkeppni í háskólaumhverfinu? Eru háskólar í tilvistarkreppu? Er mikilvægasta sameiginlega einkenni háskóla að þeir flétta saman rannsóknir og kennslu?1 Hvernig er sennilegt að háskólastarf verði eftir 50 ár? Þótt þessar spurningar séu áhugaverðar og mikilvægar og það sé hægt að svara þeim, ætla ég hér að fjalla um ákveðin jarðbundnari atriði sem ég tel að nauðsynlegt sé að hafa hugföst í skoðun háskólastarfsins næstu áratugina. Þetta eru atriði sem lúta að vexti háskólastigsins, eðli þróunar þess og mikilvægum áhrifaþáttum. Að mínu mati hafa þessi einföldu atriði oft verið vanmetin eða misskilin. I Fyrsta atriðið snýst um umfang háskólamenntunar. Margir furða sig á því hve vöxt- urinn hefur verið mikill undanfarin ár og spyrja hvað sé hér á seyði. En við hverju mátti búast? Ég tel mig hafa sýnt fram á það að vöxtur háskólakerfisins hafi verið mjög stöðugur alla 20. öldina og lúti enn þeirri reglu sem kom þá þegar fram (Jón Torfi Jónasson, 1995, 1999, 2000 september, 2004b). Ég verð jafnframt var við að ýmsir hvorki átta sig á þessari reglu, né vilja trúa henni og gera sér fyrir bragðið sennilega ranga mynd af því sem er að gerast. Þess vegna fjalla ég um umfangið hér og hamra á því að það er ekkert óvænt eða ófyrirsjáanlegt í vexti háskólamenntunar hér á landi miðað við hver tilhneigingin hefur verið og miðað við hvað hefur verið uppi á teningnum í nágrannalöndum okkar (Jón Torfi Jónasson, 2004a). 133 1 Ég færði fyrir því rök á málþingi um háskóla framtíðarinnar í Háskóla Íslands 2. maí 2005 að mikilvægasta sameiginlega einkenni allra háskóla væri samflétta kennslu og rannsókna.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.