Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 133

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 133
Uppe ld i og menn tun J Ó N T O R F I J Ó N A S S O N 14. árgangur 1 . he f t i , 2005 Allt á eina bókina lært? Um reglufestu og einsleitni í þróun háskóla Háskólastigið er í hröðum vexti hér á landi og það virðist vera að taka á sig nýja mynd. Fjölmargar spurningar vakna vegna þessa og helst þyrfti að fá svör við þeim öllum. Meðal þeirra sem ég hef verið að glíma við eru: Hvað er háskóli? Hvaða hlut- verki þjóna háskólar? Hvaða verkefni vinna háskólar? Eiga allir háskólar eitthvað sameiginlegt annað en nafnið? Að hvaða marki eiga þeir að vera eins? Hvað eiga að vera margir háskólar á Íslandi? Hvernig þróast háskólar? Er þróunin eins hér á landi og annars staðar? Hvaða öfl ráða þeirri þróun? Hver á að borga fyrir háskólastarfið og hvers vegna? Hvernig á að stjórna háskólum? Hversu mikilvæg er samkeppni í háskólaumhverfinu? Eru háskólar í tilvistarkreppu? Er mikilvægasta sameiginlega einkenni háskóla að þeir flétta saman rannsóknir og kennslu?1 Hvernig er sennilegt að háskólastarf verði eftir 50 ár? Þótt þessar spurningar séu áhugaverðar og mikilvægar og það sé hægt að svara þeim, ætla ég hér að fjalla um ákveðin jarðbundnari atriði sem ég tel að nauðsynlegt sé að hafa hugföst í skoðun háskólastarfsins næstu áratugina. Þetta eru atriði sem lúta að vexti háskólastigsins, eðli þróunar þess og mikilvægum áhrifaþáttum. Að mínu mati hafa þessi einföldu atriði oft verið vanmetin eða misskilin. I Fyrsta atriðið snýst um umfang háskólamenntunar. Margir furða sig á því hve vöxt- urinn hefur verið mikill undanfarin ár og spyrja hvað sé hér á seyði. En við hverju mátti búast? Ég tel mig hafa sýnt fram á það að vöxtur háskólakerfisins hafi verið mjög stöðugur alla 20. öldina og lúti enn þeirri reglu sem kom þá þegar fram (Jón Torfi Jónasson, 1995, 1999, 2000 september, 2004b). Ég verð jafnframt var við að ýmsir hvorki átta sig á þessari reglu, né vilja trúa henni og gera sér fyrir bragðið sennilega ranga mynd af því sem er að gerast. Þess vegna fjalla ég um umfangið hér og hamra á því að það er ekkert óvænt eða ófyrirsjáanlegt í vexti háskólamenntunar hér á landi miðað við hver tilhneigingin hefur verið og miðað við hvað hefur verið uppi á teningnum í nágrannalöndum okkar (Jón Torfi Jónasson, 2004a). 133 1 Ég færði fyrir því rök á málþingi um háskóla framtíðarinnar í Háskóla Íslands 2. maí 2005 að mikilvægasta sameiginlega einkenni allra háskóla væri samflétta kennslu og rannsókna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.