Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 145

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 145
virknina. Ráðning í prófessorsstöður í Listaháskólanum er á skjön við almenn viðmið í háskólum hérlendis og erlendis. Ef Listaháskólinn er undanskilinn er hlutfall fast- ráðinna kennara í prófessorsstarfi langhæst í Háskóla Íslands (42%). Þetta kemur ekki á óvart í ljósi þess að hlutfall fastráðinna kennara með doktorspróf var langhæst í Háskóla Íslands (66%), auk þess sem fræðileg ritvirkni er langmest í HÍ, ekki síst birtingar á alþjóðlegum vettvangi (69%). Þá var árangurshlutfall styrkumsókna HÍ í Vísindasjóð langhæst allra háskóla eða 50%. Í heild er staða HÍ langsterkust þegar kemur að aðfanga- og útkomugæðum akademískra starfsmanna samkvæmt gæða- vísunum. Háskólinn á Akureyri kemur næstur á eftir HÍ, en er þó mjög langt undan. Hins vegar reyndist staða Tækniháskólans slökust. Þar var enginn prófessor, aðeins 4% fastráðinna kennara voru með doktorspróf, skólinn fékk enga Vísindasjóðsstyrki á tveggja ára tímabili, og aðeins 8% kennara höfðu birt fræðilega ritsmíð á alþjóðleg- um vettvangi. Háskólinn í Reykjavík og Listaháskólinn verma neðstu sætin sam- kvæmt starfsmannatengdu gæðavísunum næst á undan Tækniháskólanum. Aðeins 7% fastráðinna kennara HR höfðu prófessorsstöðu, aðeins rúmur fimmtungur (21%) fastráðinna kennara hafði doktorsmenntun, aðeins 14% umsókna skólans í Vísinda- sjóð fengu styrk og enginn kennari hafði birt fræðilega grein eða bók á viðurkennd- um alþjóðlegum vettvangi. Draga má þá ályktun að þeir gæðavísar sem hér hafa verið nefndir sýni að um tvær tegundir háskóla er að ræða í landinu. Annars vegar er alhliða rannsóknarhá- skóli (Universitas, Research University), með sterka stöðu á starfsmannatengdu gæða- vísunum í samanburði við aðra innlenda háskóla, er leggur jöfnum höndum áherslu á rannsóknir og kennslu og býður í ört vaxandi mæli upp á rannsóknartengt fram- haldsnám til meistara- og doktorsprófs. Þessi skóli er Háskóli Íslands. Háskólinn víkur þó talsvert frá gæðaviðmiðum alþjóðlega viðurkenndra rannsóknarháskóla í Evrópu og Bandaríkjunum. HÍ er t.d. með færri fastráðna kennara, færri kennara með doktorspróf, minni alþjóðlega ritvirkni, umfangsminna framhaldsnám, fleiri nem- endur á hvern fastráðinn kennara, fleiri stóra bekki og mun minni rekstrartekjur en slíkir skólar (Ríkisendurskoðun, 2005; Rúnar Vilhjálmsson, 2004). Engu að síður hefur bæði rannsóknarstarf og rannsóknartengt framhaldsnám í Háskólanum eflst verulega á undanförnum árum (Ríkisendurskoðun, 2005). Hins vegar leiða framan- greindir gæðavísar í ljós háskóla hér á landi þar sem megináherslan er á kennslu (College). Fast kennaralið skólanna samanstendur að stórum hluta af lektorum með meistarapróf, megináherslan er lögð á grunnnámið og rannsóknarstarfsemi er tak- mörkuð. Engu að síður hafa flestir þessarra skóla sett sér markmið í rannsóknum og stjórnir þeirra flestra hafa lýst yfir að ætlunin sé að byggja upp og efla framhaldsnám í þeim greinum sem þeir bjóða upp á í grunnnámi. Vandinn í þessu efni er sá að ekki er hægt að koma upp framhaldsnámi í háskóladeildum með fáa doktorsmenntaða kennara og lítið rannsóknarstarf án þess að það komi niður á gæðum námsins. Þá er einnig rétt að benda á að smæð háskólasamfélagsins á Íslandi rúmar ekki fleiri en í mesta lagi einn þokkalega öflugan alhliða rannsóknarháskóla. Nefna má að algeng stærð slíkra skóla er um 20.000 nemendur og „upptökusvæðið“ er 500.000 manns eða meira (Rúnar Vilhjálmsson, 2004). Til samanburðar má nefna að í Háskóla Íslands eru aðeins rúmlega 9.000 nemendur og íbúatala Íslendinga er undir 300 þúsundum. R Ú N A R V I L H J Á L M S S O N 145
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.