Unga Ísland - 01.06.1948, Page 51
49
Banir um aldamótin, og fyrsti skólagarðurinn í Noregi var
tekinn í notkun 1909. En í Frakklandi, Englandi og Amer-
íku var hafin starfsemi skólagarða fyrir aldamót. Þessar
þjóðir hafa nú fengið góða reynslu í starfrækslu skólagarða
og er hún mjög jákvæð. Helztu áhrif námsins eru þessi:
1. Æslcan fær áhuga á ræktun og tekur þátt í að prýða
heimili sín utanhúss.
2. Dregur úr götuslóri og slæpingshætti.
3. Eykur hreysti og heilbrigt mat unglingsins á líkamlegri
vinnu.
4. Fegurðarskyn barna glæðist, og þau ganga betur um
almenna skemmtigarða en þau börn, sem njóta ekki þessar-
ar kennslu.
Vissa er fyrir því, að hollt myndi okkur Islendingum að
eignast nú slíkar uppeldisstofnanir. Þar gæti farið saman
kennsla í sögu og bókmenntum þjóðarinnar tengd hinu
lifanda lífi. Áhrif slíkrar kennslu yrðu ómetanleg. Þar sæi
bamið af eigin raun, hve mikið gróðurmagn íslenzkrar mold-
ar er, sæi ávöxt iðju sinnar á táknrænan hátt, þar sem það
breytti moldarflagi í blómskrýddan reit.
I þessum skólum ætti skógrækt að skipa öndvegissess.
Michael Saxlund má telja einn merkasta brautryðjanda
norskrar skógræktar. Árið 1890 fékk hann skólabörn víðs-
vegar um Noreg til þess að vinna að gróðursetningu trjá-
plantna. Þessi tilraun bar svo glæsilegan árangur, að undr-
un sætir. Ár frá ári fjölgaði þessu ungu skógræktarfólki, og
á 40 árum hefur norsk æska gróðursett um 40 milljónir
trjáa.
Þetta er þrekvirki.
En þau hollu áhrif, sem þetta gróðurstarf hefur haft á
norsku þjóðina, eru enn merkari. Þau hafa sýnt, að norska
þjóðin getur aldrei hýst þá menn, er níða land þeirra.
íslendingar eru miklir söfnunarmenn. Þeir hafa tekið þátt
í mörgum söfnunum og sýnt þar skörungsskap. En ein söfn-
Vnga íaland 4