Sagnir - 01.06.1993, Qupperneq 46

Sagnir - 01.06.1993, Qupperneq 46
Æsa Sigurjónsdóttir Að lesa list Hugleiðingar um tengsl sagnfræði, listasögu og búninga- og textílsögu I Sagnfræðin, listasagan og búninga-og textílsagan eiga það sameiginlegt að vilja miðla þekk- ingn um liðna tíma. Hefð er fyrir þvi að sagnfræðin fjalli helst um pólitískar, félagslegar, og efnahagslegar hliðar þjóðfelagsins, en síðustu áratugi hef- ur rannsóknarsvið sagnfræðinnar vikkað og nú fjalla sagnfræðingar einnig um menn- ingarsögu, hugar- farssögu, sögu kvenna, barna, fjölskyldunnar, hjóna- bandsins, svo eitthvað sé nefnt. Listasagan varð til eins og sagnfræðin, sem sjálfstæð fræðigrein á s.hl. 19. aldar. Ymsir höfðu átt þátt í mótun hennar allt ffá því að Vitruvius ritaði um byggingar- listina tveim áratugum fyrir Krists burð. Vasari (1511-1574) sá ítalski gaf út fyrsta bindi af sögu ítalskra málara árið 1550 og Winckelmann (1717-1768) lagði grunn að hefðbundinni stílsögu með bók sinni „Geschichte der Kunst des Altertums” sem kom út árið 1764. Þess má geta að þrem áratugum síðar var opnað fyrsta opinbera listasafnið, Louvresafnið París. Eins og aðrar háskólagreinar byggir listasagan á heimildarannsóknum, spyr spuminga og notar tilteknar aðferðir til að komast að niðurstöðum. Rannsóknarað- ferðir sagnfræðinnar eru aðeins einn þáttur i aðferðafræði listasögunnar. Stílrannsókn- um og sagnfræði var áður beitt nær ein- göngu við greiningu verka, en síðustu áratugi hafá listfræðingar tekið í þjónustu sína rannsóknaraðferðir sóttar einkum úr heimspeki, sálarfræði og bókmenntum. Listfræðingar fast við að rannsaka og greina málverk, höggmyndir, skreyting- ar, byggingar, innanstokksmuni, skart- gripi og nytjahluti. Þeir fast einnig við menningarafúrðir nútímans svo sem myndbönd, auglýsingar, graflska hönn- un o.fl. Birtingarform nútímalista eru orðin svo margvísleg að listfræðingar hafá þurft að leita nýrra aðferða til að geta tekist á við greiningu nýrra listforma, svo sem hugmyndalist, lík- amslist (body art), umhverfislist, inn- setningar (instala- sjónir), ljósmynd- ir, vídeólist, svo ttlttttl eitthvað sé nefnt. Þessi þróun hef- ur leitt til þess að listfiæðingar sem fjalla um fýrri tíma byggja mest á hefðbundnunt greiningaraðferðum þýska listffæðings- ins Panofskys (1892-1968), en þeir sem fjalla um listform sem fóru að koma fram á s.hl. 20. aldar hafa tekið í sína þjónustu greiningaraðferðir heimspekinnar, fagurfræðinnar og bók- menntanna. Panofsky skipti myndlestrinum í þijú þrep. I fýrstu er myndlýsing, næst skal myndefni skýrt og í þeim þriðja er myndefnið sett í sögulegt samhengi. Þessi aðferð hefúr reynst notadijúg þegar hefð- bundin verk eru greind, einkum mál- verk. Verk byggð á leik með hugmyndir og tilvisun í fagurfræði verður að lesa með hjálp heimspekilegra greiningaraðferða. Listaverk er aldrei einangrað fýrirbæri og ekkert verður til úr engu. Að baki sér- hvers verks er hugmynd, vinna og leit. Nútímalist virðist oft torskildari og erfið- ari en eldri listform, þó slíkt sé alls ekki algilt. Eldri verk, t.d. málverk frá 16. og 44 SAGNIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.