Sagnir - 01.06.2001, Síða 81

Sagnir - 01.06.2001, Síða 81
Sif Sigmarsdóttir er fædd árið 1978.’ Hún útskrifaðist með BA próf í sagnfræði frá Háskóla íslands árið 2001. Sif stundar nú MA nám í sagnfræði við sama skóla. Hljómkvióa í p-moll Samskipti Jóns Leifs og Páls ísólfssonar í kringum Alþingishátíöina 19301 Jón Leifs2 og Páll ísólfsson voru án efa forgöngumenn íslenskrar tónlistar á 20. öld. Nutu þeir meiri skipulagðrar tónlistarmennt- unar en nokkrir íslendingar aðrir fram að þeim tíma. Gerðu Jón og Páll sér því báðir grein fyrir að á íslandi biði þeirra mikið frumkvöðlastarf við að reisa tónlistarlíf landsins úr öskustónni. Markið settu þeir hátt - á hæsta tindinn. Þá greindi hins vegar svo á um bestu leiðina að ekki gátu þeir sammælst um baráttu- aðferð. Þótt takmark þeirra Jóns Leifs og Páls ísólfssonar hafi ávallt verið hið sama réði ólíkt skapferli þeirra því að þeir tóku hvor sína stefnuna að umbótum íslensks tónlistarlífs. Útvarpsþættir sem Hjálmar H. Ragnarsson flutti í Ríkisút- varpinu, Rás 1, í október árið 1995 urðu tilefni til blaðaskrifa á síðum Morgunblaðsins. Þar deildu tónskáldin Hjálmar og Jón Þórarinsson meðal annars um það hvort Jón Leifs hefði samið íslandskantötuna Þjóðhvöt op. 13 með það fyrir augum að senda hana í samkeppni sem haldin var um kantötu til flutnings á Alþingishátíðinni á Þingvöllum sumarið 1930 og hvort Páll ísólfsson hafi átt þátt í því að hlutur Jóns í umræddri keppni varð enginn. í blaðadeilum þessum kom berlega í ljós hve menn láta gjarnan stjórnast af persónulegri afstöðu til tónskáldanna tveggja og tónsmíða þeirra í skrifum sínum og þeim huglægu rökum sem slík viðhorf eru byggð á. Páll ísólfsson varð strax í lifanda lífi nokkurs konar goðsögn og hefur æ síðan staðið ljómi um nafn hans. Ekki fyrr en á síðari árum hefur Jóni Leifs hins vegar verið gefið það rúm í íslenskri tónlistarsögu sem hann verðskuldar. í kjölfar þess að sjónum hefur í auknum mæli verið beint að Jóni virðist sem áhangendum Páls ísólfssonar þyki sú umfjöllun skyggja á afrek Páls. Því hefur umræðan um þessa forgöngumenn gjarnan leiðst út á þær brautir að þegar afrek annars eru rómuð er hinn rægður. Slíkt er auðvitað óviðunandi. Tónlistarsaga 20. aldarinnar rúmar vel afrek þeirra beggja. Staða Páls ísólfssonar hrynur ekki við það að Jón Leifs fái það rými í íslenskri tónlistarsögu sem honum ber. Afrek Jóns Leifs eru merkari en svo að þau verði að upphefja með því að draga úr hróðri annars listamanns. Hér á eftir verða skoðuð samskipti þeirra Jóns og Páls í tengslum við Alþingishátíðina sem haldin var árið 1930 í tilefni 1000 ára afmælis stofnunar Alþingis. Bjuggust þeir Jón og Páll við að gegna veigamiklu hlutverki við skipulagningu hljómlistar á hátíðinni. Öðruvísi fór þó en ætlað var. Fjallað verður um hugmyndir Jóns um fyrirhugað hlutverk sitt við hátíðina. Einnig Jón Þorleifsson fæddist þann 1. maí árið 1899 að Sólheimum í Austur-Húnavatnssýslu. Jón er fæddur bóndasonur. Þó átti það fyrir föður hans að liggja að öðlast meiri frama. Þorleifur Jónsson varð ritstjóri, alþingismaður og síðar póstmeistari í Reykjavík. Móðir Jóns var Ragnheiður Bjarnadóttir en hún kom á fót hannyrðaverslun í Reykjavík árið 1908, Silkibúðinni, og rak hana með góðum árangri allt til dauðadags. Sonur organista á orgellausu heimili í Símonarhúsum fæddist Páll ísólfsson á Stokkseyri 12. október árið 1893. Faðir hans, ísólfur Pálsson, stundaði þar búskap og sjómennsku og var auk þess eftir- sóttur hómópati. Hann var einnig smiður góður og fluttist síðar til Reykjavíkur þar sem hann fékkst við hljóðfæraviðgerðir. Móðir Páls var Þuríður Bjarnadóttir. Þegar Páll var fjögurra ára fluttist fjöl- skyldan í nýtt húsnæði sem faðir hans byggði. Þetta nýja hús var kallað ísólfsskáli.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.