Helgafell - 01.10.1946, Side 92

Helgafell - 01.10.1946, Side 92
274 HELGAFELL lausnina í flatarmálsfræSi. Einkunn- irnar voru frá 28—92 stig. í sögu varð sama uppi á teningnum. 70 sögukenn- arar mátu ritgerS í sögu, lægsta eink- unn gefin fyrir hana var 43 stig, en hin hæsta 90 stig. Allar rannsóknir, sem um þetta hafa veriS gerSar, ber aS sama brunni: aS ákaflega lítiS samræmi er yfirleitt milli einkunna- gjafa kennara. Til þess aS ráSa bót á þessu öng- þveiti hafa veriS útbúin samhæfS (standardiseruS) kunnáttupróf í ýms- um námsgreinum, og eru þau aS því leyti svipuS gáfnaprófunum, aS föst- um reglum er fylgt um mat úrlausn- anna, svo aS frávikiS í mati prófend- anna verSur mjög lítiS. Kunnátta nemenda er meS þessu móti mæld á sama mælikvar3a“. Ég hygg, aS hérlendir kennarar, sem mælt hafa kunnáttu nemenda sinna bæSi meS gamla og nýja laginu, séu ekki í nokkrum efa um þaS, aS nýja aSferSin sé betri mælikvarSi en hiS persónulega mat kennaranna. — En þó aS S. N. sé sárt um heima- fræSslu okkar og sjálfsmenntun, þá dettur honum ekki í hug aS neita því, aS alþýSumenning þjóSarinnar standi til bóta. Hann býst viS, aS af breytt- um ástæSum í sveitum hljóti aS leiSa breytingar á barnafræSslu, en óttast aS byltingar á því sviSi gangi nærri hjartarótum íslenzkrar menningar og þjóSlífs. Hann er sannfærSur um, aS viS eigum hér verSmæti, sem ekki megi kasta burt í ráSleysi. Og hann segir meSal annars: ,,í staS þess aS seilast eftir hinum fjarskyldustu fyrirmyndum fyrir barna- skóla kaupstaSanna og sníSa síSan fræSslu sveitanna eftir þeim, eigum vér aS byrja í sveitunum. Hvernig er þar hægt aS varSveita þaS, sem bezt hefir reynzt í menntalífi alþýSu? Hvernig er hægt aS færa sér þá reynslu í nyt í fræSslu bæjarbarna ? HvaS af erlendri reynslu samþýSist bezt hinni þjóSlegu menntastefnu ? Vér höfum allt of mikla undirstöSu í þess- um efnum til þess, aS vér þurfum aS gera börn vor aS tilraunadýrum .... Ef íslenzki skólinn á aS vera þjóSinni samboSinn, verSur hann aS bera sinn svip. Hann má ekki verSa aS mangara- borSi, þar sem erlendum verksmiSju- iSnaSi er skipaS æSsta rúm. FræSsla alþýSunnar hefur fariS fram utan skóla og skólastunda, án prófa og mælinga. Bezta niSurstaSa hennar hefur ekki veriS þekking, heldur þekk- ingarþrá. Vér fáum þaS aldrei bætt, ef vér vængstýfum þá þrá og hnepp- um hana í skorSur til þess eins aS koma lögum mælinganna yfir hana“. Því miSur mun þessa viShorfs höfund- arins um varSveizlu og notkun hins bezta í menntalífi alþýSu lítt hafa gætt hjá forráSamönnum íslenzkra skólamála, allan tímann frá því aS fræSsluskylda barna var lögfest 1907 og allt fram á þennan dag. Og síS- ustu árin eru stefna og farvegur fræSslumálanna orSin þaS föst, aS miklu er óhægra um vik en veriS hefSi á fyrstu árum fræSslulaganna. En þá hefur sennilega engum veriS nógu ljóst, aS viS áttum svo merki- lega og einstaka undirstöSu í þessum efnum, aS sjálfsagt var aS íhuga og kanna vandlega, hvort ekki mætti byggja á henni aS allmiklu leyti, áSur en lögS var önnur ný. — AS lokum segir höfundurinn svo, aS þess sé því síSur þörf aS halda mælingunum fast aS þjóSinni 'nú á dögum sem hún virSist einmitt fullfús
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156

x

Helgafell

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.