Helgafell - 01.10.1946, Page 92

Helgafell - 01.10.1946, Page 92
274 HELGAFELL lausnina í flatarmálsfræSi. Einkunn- irnar voru frá 28—92 stig. í sögu varð sama uppi á teningnum. 70 sögukenn- arar mátu ritgerS í sögu, lægsta eink- unn gefin fyrir hana var 43 stig, en hin hæsta 90 stig. Allar rannsóknir, sem um þetta hafa veriS gerSar, ber aS sama brunni: aS ákaflega lítiS samræmi er yfirleitt milli einkunna- gjafa kennara. Til þess aS ráSa bót á þessu öng- þveiti hafa veriS útbúin samhæfS (standardiseruS) kunnáttupróf í ýms- um námsgreinum, og eru þau aS því leyti svipuS gáfnaprófunum, aS föst- um reglum er fylgt um mat úrlausn- anna, svo aS frávikiS í mati prófend- anna verSur mjög lítiS. Kunnátta nemenda er meS þessu móti mæld á sama mælikvar3a“. Ég hygg, aS hérlendir kennarar, sem mælt hafa kunnáttu nemenda sinna bæSi meS gamla og nýja laginu, séu ekki í nokkrum efa um þaS, aS nýja aSferSin sé betri mælikvarSi en hiS persónulega mat kennaranna. — En þó aS S. N. sé sárt um heima- fræSslu okkar og sjálfsmenntun, þá dettur honum ekki í hug aS neita því, aS alþýSumenning þjóSarinnar standi til bóta. Hann býst viS, aS af breytt- um ástæSum í sveitum hljóti aS leiSa breytingar á barnafræSslu, en óttast aS byltingar á því sviSi gangi nærri hjartarótum íslenzkrar menningar og þjóSlífs. Hann er sannfærSur um, aS viS eigum hér verSmæti, sem ekki megi kasta burt í ráSleysi. Og hann segir meSal annars: ,,í staS þess aS seilast eftir hinum fjarskyldustu fyrirmyndum fyrir barna- skóla kaupstaSanna og sníSa síSan fræSslu sveitanna eftir þeim, eigum vér aS byrja í sveitunum. Hvernig er þar hægt aS varSveita þaS, sem bezt hefir reynzt í menntalífi alþýSu? Hvernig er hægt aS færa sér þá reynslu í nyt í fræSslu bæjarbarna ? HvaS af erlendri reynslu samþýSist bezt hinni þjóSlegu menntastefnu ? Vér höfum allt of mikla undirstöSu í þess- um efnum til þess, aS vér þurfum aS gera börn vor aS tilraunadýrum .... Ef íslenzki skólinn á aS vera þjóSinni samboSinn, verSur hann aS bera sinn svip. Hann má ekki verSa aS mangara- borSi, þar sem erlendum verksmiSju- iSnaSi er skipaS æSsta rúm. FræSsla alþýSunnar hefur fariS fram utan skóla og skólastunda, án prófa og mælinga. Bezta niSurstaSa hennar hefur ekki veriS þekking, heldur þekk- ingarþrá. Vér fáum þaS aldrei bætt, ef vér vængstýfum þá þrá og hnepp- um hana í skorSur til þess eins aS koma lögum mælinganna yfir hana“. Því miSur mun þessa viShorfs höfund- arins um varSveizlu og notkun hins bezta í menntalífi alþýSu lítt hafa gætt hjá forráSamönnum íslenzkra skólamála, allan tímann frá því aS fræSsluskylda barna var lögfest 1907 og allt fram á þennan dag. Og síS- ustu árin eru stefna og farvegur fræSslumálanna orSin þaS föst, aS miklu er óhægra um vik en veriS hefSi á fyrstu árum fræSslulaganna. En þá hefur sennilega engum veriS nógu ljóst, aS viS áttum svo merki- lega og einstaka undirstöSu í þessum efnum, aS sjálfsagt var aS íhuga og kanna vandlega, hvort ekki mætti byggja á henni aS allmiklu leyti, áSur en lögS var önnur ný. — AS lokum segir höfundurinn svo, aS þess sé því síSur þörf aS halda mælingunum fast aS þjóSinni 'nú á dögum sem hún virSist einmitt fullfús
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Helgafell

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.