Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Qupperneq 56

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Qupperneq 56
UNNUR DIS SKAPTADOTTIR örfá byrjendanámskeið höfðu verið í boði. Nokkrir einstaklingar bentu á að þeir hefðu þurft að taka byrjendanámskeið tvisvar því ekki var kostur á öðru og þeir voru skyldugir til að ná að lágmarki 150 stundum í ís- lenskunámi vegna búsetu- og ótímabundins atvinnuleyfis. Eftir langan og strembinn vinnudag fannst sumum þeirra erfitt að setjast niður til að læra á námskeiði auk þess að sinna heimanámi. Þrátt fyrir styrk frá verka- lýðsfélagi kom einnig fram að verðið væri hátt. Námsefnið fannst nokkr- um þeirra óaðgengilegt og vont að þurfa að læra íslensku á ensku. Sér í lagi nefndu konur frá Taílandi þetta sem mikinn annmarka því kunnátta margra þeirra í ensku var lítil og uppbygging taílensks máls afar ólík ís- lensku. Sumar þeirra töluðu um að þær hefðu lítið sem ekkert lært á námskeiðunum og að þær „skildu ekkert“. Aðrir gátu notfært sér tungu- málanámskeiðin sem fyrsta skref í að læra málið og héldu svo áfram sjálf- ir með því að horfa á sjónvarp og lesa stjörnuspá, minningargreinar og annað frekar auðlesið efni í dagblöðum. Fráskilin pólsk kona sem hafði skilið börn sín eftir í Póllandi fyrstu tvö árin eftir komuna til Islands sagði að í fyrstu hefði fátt annað komist að en að safna peningum og undirbúa komu þeirra. Olíkt öðrum viðmæl- endum sem komu einir sá hún fljódega að hún vildi setjast hér að því henni fannst efnahagsleg og félagsleg staða sín sem einstæð móðir slæm í heimabæ sínum í Póllandi. Efdr komu barnanna átti hún erfitt með að fara að heiman á íslenskunámskeið að vinnu lokinni þar sem engir ætt- ingjar voru til staðar í þorpinu til að hjálpa henni. Nú, nokkrum árum síðar, er tungumálið henni þó ekki lengur fjötur um fót og hefur henni smátt og smátt tekist að læra málið nægilega vel til að geta bjargað sér á íslensku. Hún lýsti ánægju sinni yfir að vinnustaðurinn hefði boðið upp á íslenskunámskeið fyrir starfsfólkið á vinnutíma. Hún tók það ítrekað fram í samtali okkar að vinnufélagar hefðu tekið þátt í námskeiðinu af því að þeir vildu bæta þekkingu sína á málinu til að auðvelda sér daglega lífið en ekki aðeins til að uppfylla kröfur um tímafjölda vegna atvinnu- og dvalarleyfis. Það sem hún kunni í íslensku, þegar viðtalið var tekið, hafði hún meðal annars lært með því að reyna að tala við fólk með að- stoð orðabókar og með því að horfa á sjónvarp, lesa dagblöð og með hjálp barna sinna sem höfðu nú lokið grunnskólanum. Hún lýsti frelsinu sem hún upplifði við að þurfa ekki lengur að biðja aðra um að tala fyrir sig heldur gæti hún farið sjálf til yfirmanna og lækna og rætt sín persónu- legu mál án hjálpar barnanna. Hún hafði ekki eignast íslenska vini en 54
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.