Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Qupperneq 59

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Qupperneq 59
OLIKAR RADDIR sem fór beint í grunnskólann og eftir það kviknaði áhugi hennar á að læra íslensku. Hún sagði að sér hefði fundist íslenskan erfið og að biðja um hjálp hefði reynst mjög erfitt. Fyrstu árin voru töluð þrjú tungumál á heimilinu, enska sem var samskiptamál hjónanna, pólska milli móður og dóttur og íslenska milli dóttur og stjúpföður. Þetta fannst henni allt of flókið og ákvað því að hafa einungis tvö heimatungumál, íslensku og pólsku. Menntun þeirra einstaklinga sem tóku þátt í rannsókninni breytti miklu um viðhorf þeirra til íslenskunnar. Þeir sem höfðu hlotið litla formlega menntun áður en þeir komu til Islands áttu erfiðara uppdrátt- ar á íslenskunámskeiðum og gáfust ffekar upp á þeim aðferðum sem þar voru notaðar. Því fóru þeir oft aðrar óformlegri leiðir við að læra málið. Það virtist hins vegar reynast fólki með mikla menntun, svo sem háskóla- próf, mun auðveldara að læra íslensku og taka þátt í samfélaginu. Þetta virtist vera óháð því hvers vegna það hafði komið eða við hvað það vann hér á landi. Þeir viðmælenda sem voru með háskólapróf höfðu margir farið í formlegt íslenskunám og sóst eftir störfum með það að markmiði að geta lært íslensku á vinnustaðnum, til dæmis af íbúum á dvalarheimil- um aldraðra eða börnum í leikskólum.1, I sumum tilfellum höfðu vinnu- staðir tekið vel á móti þeim og gert þeim kleift að læra málið og vera í meiri samskiptum við íslenska samstarfsmenn. Þetta var reynsla þeirra þriggja hjúkrunarffæðinga sem tóku þátt í rannsókninni. Það var áberandi hve miklu meiri sveigjanleika mátti finna gagnvart íslenskunámi þeirra en annarra þátttakenda. Maria, sem er hjúkrunarffæðingur frá Filippseyjum, hafði þannig tækifæri til að læra málið fljótt. A vinnustað hennar var tekið tillit til íslenskunáms hennar í Háskóla íslands og mikil áhersla lögð á að gera henni kleift að læra mál- ið. Hún fékk markvissan stuðning og leiðbeiningu ffá Landspítala-há- skólasjúkrahúsi til að fá nám sitt ffá heimalandinu metið. Samstarfsfólk hennar var viljugt að hjálpa henni og tala við hana svo hún gæti æft sig í málinu. Það var þó gífurlegt álag að bæta íslenskunáminu við fulla vinnu á deild þar sem mikið álag var fyrir. Hún sagði: 17 Sjá eiimig umfjöllun í Unnur Dís Skaptadóttir og Sóley Gréta Sveinsdóttir, „Val- kyrjur samtímans. Veröld kvenna ffá Asíu á Islandi", Rannsóknir ífélagsvísindum VH, ritstj. Ulfar Hauksson, Reykjavík: Félagsvísindastofnun Háskóla Islands, 2006, bls. 489-498. 57
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.