Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Qupperneq 82

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Qupperneq 82
BIRNA ARNBJÖRNSDÓTTIR lenskunámskeið, námsgögn eru af skornum skammti og kennarar ekki í stakk búnir til að takast á við kennsluna vegna þess að þá skortir mennt- un og faglegan stuðning. Þessi atriði draga síðan enn frekar úr hvatan- um til að læra tungumálið. Val á tungumáli í fjöltyngdu samfélagi er í eðli sínu pólitískt og stýr- ist af þeim menningarlegu, félagslegu og persónulegu skilaboðum sem málhafi vill senda um sjálfan sig og/eða viðmælandann, umræðuefnið o.s.frv.60 Það tungumál sem málhafi velm að nota og læra, og við hvaða aðstæður hann gerir það, er gildisbundið val með vístm til valdastöðu, málstefhu og sjálfsmyndar málnotenda og viðmælenda þeirra.61 Mest reynir á þetta val í fjöltyngdum samfélögum. Þetta hefur þó ekla alltaf verið þannig. Bókmenntir innflytjenda sem fluttu til Norður-Ameríku tun aldamótin 1900 voru uppfullar af lýsingum á því hvernig innflytjend- ur samsömuðust bandarísku og kanadísku samfélagi, þ.e. hvernig þeir upplifðu „ameríska drauminn“. Umfjöllun um tungumálanámið sjálft var hins vegar af skornum skammti. Fræðimenn hafa rakið það til þess að innflytjendur litu ekki á tungumálið sem sérstakan Þránd í Götu á leiðinni upp þjóðfélagsstigann á þeim tíma. Nú eru aftur á móti aðrir tímar. Góð menntun er forsenda velgengni í samfélaginu og til þess að öðlast góða menntun þarf góða málfærni. Að semja um nýja sjálfsmynd, í jjölmenningarlegu samfélagi Til að tryggja aðgengi allra að samfélaginu geta tungumál ekki lengur verið þjóðartákn á sama hátt og áður var. Islenska er mál allra sem búa á Islandi, hvort sem þeir líta á sig sem Islendinga eða ekki. Innflytjendum þarf að gefa tækifæri til að læra nýja málið og nota það. Kenna þarf virð- ingu fyrir menningu innflytjenda og efla stuðning við þá til þess að þeir geti haldið við máli sínu og menningu í ljósi þess að tvítyngi fyrstu kyn- slóða innflytjenda er grundvöllur að fúllri þátttöku í íslensku samfélagi. Með því að styrkja móðurmál barna innflytjenda er máltaka nýja máls- ins styrkt. Efla þarf ffæðslu fyrir foreldra tvítyngdra barna og auka fjöl- menningarlega kennslu fyrir alla. Stórefla þarf menntakerfið og gera það 60 LePage og Tabouret-Keller, Acts ofldentity: Creole Based Approaches to Language aiid Ethnicity; Susan Gal, „Language and political economy", Annual Reviev) of Anth- ropolgy, 18/1985, bls. 345-367; Carol Myers-Scotton, Duelling Languages: Gram- tnatical Structures in Code Switching, Oxford: Oxford University Press, 1993. 61 Bourdieu, Outline ofa Theoiy ofPractice. 8o
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.