Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Qupperneq 96

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Qupperneq 96
RANNVEIG SVERRISDÓTTIR horf eins og rætt verður hér síðar. Nemendur í táknmálsffæði hafa nokkrum sinnum unnið litlar viðhorfskannanir úti í samfélaginu og þótt niðurstöður þeirra séu á engan hátt marktækar er engu að síður gaman að velta þeim fyrir sér. Kannanimar eiga það sameiginlegt að sýna frek- ar jákvæð en neikvæð viðhorf til heymarlausra og táknmáls (kannanirn- ar ná allar til rnjög takmarkaðs hóps). Það er vissulega ánægjulegt að við-- horfin virðist jákvæð en hafa verður í huga að erfitt er að mæla viðhorf. Það er hugsanlegt að svör þátttakenda mótist af því að þeir sem lögðu kannanirnar fyrir vom nemendur í táknmálsfræði og oft var um að ræða beinar spurningar. Hér gæti líka átt við það sem Romaine nefhir, að skoðanir fólks séu ekki endilega í samræmi við gjörðir þess. Þannig get- ur fólk haft jákvæð viðhorf til íslenska táknmálsins og heyrnarlausra en ekki verið tilbúið að leggja neitt af mörkum til þess að staða þeirra batni, sérstaklega ekki ef það getur bimað á því sjálfu. Þetta getur líka átt við um stjórnkerfið. Þannig hefur frumvarp um íslenska táknmálið sem fyrsta mál heyrnarlausra ekki náð fram að ganga. Fmmvarpið hefur ver- ið lagt fram þrisvar sinnum, síðast á síðasta löggjafarþingi. Frumvarpið hlaut ekki afgreiðslu þrátt fyrir að samstaða væri um málið og skilning- ur á því að frumvarpið bætti stöðu heyrnarlausra. Astæðan er sú að frum- varpið útheimtir fjárúdát sem stjórnvöld vom ekki tilbúin að sam- þykkja.36 Viðhorf fólks virðast hér jákvæð en þau endurspeglast ekki í athöfhum þess. Romaine dregur einnig ffam hversu tilbúið fólk er að tjá sig um hluti sem það svo segist vita lítið um.37 Þetta tel ég að sé oft raunin þegar táknmál eiga í hlut. Nokkrar karmana táknmálsfræðinemenda sýna að því meira sem fólk veit um táknmál eða heyrnarlausa þeim mun jákvæð- ara viðhorf hefur það, þó ber að geta þess að niðurstaðan var ekki alltaf á þessa leið og ekki alltaf hægt að sjá mun á svöram þeirra sem þekkja til og hirma sem ekkert vita um táknmál. Sá lærdómur sem draga má af þessu er fyrst og frernst sá að fræðsla leiðir til jákvæðari viðhorfa og að útbreiðsla táknmálskennslu og fræðsla um menningu heyrnarlausra sömuleiðis. Það skal undirstrikað að niður- stöðum kannana nemendaima verður að taka með fyrirvara, en þær geta þó hugsanlega gefið vísbendingu um að margir vilji a.m.k. hafa jákvæð 36 Umræða í Speglinum á Rás 1 20. mars 2007, sjá einnig á heimasíðu Félags heym- arlausra, http://www.deaf.is/felag-heyrnalausra/frertasafh/2007/nr/229. 37 Suzanne Romaine, Bilingualism., bls. 317. 94
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.