Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Qupperneq 187

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Qupperneq 187
NYJAR VIDDIR I TUNGUMALARANNSOKNUM sem mynda sagnliði á swahili, þolmynd á japönsku og svo framvegis. Því ætti að líta á kunnuglegar málfræðireglur sem hluta af manngerðu flokk- tmarkerfi, sem nota má sem óformlega lýsingu án þess að hafa nokkra ffæðilega þýðingu. Þær hafa ef til vill sömu stöðu og orðin „landdýr“ eða „gæludýr". Reglurnar stmdurliðast í undirstöðuþætti máleiginleikans, sem vinna saman og gefa af sér eiginleika tjáningar. Það má hugsa sér grunnstig máleiginleikans sem fast netkerfi sem tengist rafmagnstöflu; netkerfið samanstendur af undirstöðuatriðum tungumála, en rofar í töflunni eru möguleikar sem ráðast af reynslu. Þegar rofarnir eru stdlltdr á einn hátt fáum við swahili og á annan hátt japönsku. Hvert mögulegt tungumál einkennist af ákveðinni samsetn- ingu rofanna - uppröðun færibreyta, á fræðimáli. Ef rannsóknir af þessu tagi reynast árangursríkar ætti beinlínis að vera hægt að rekja swahili til einnar ákveðinnar stdllingar rofanna, japönsku til annarrar og það sama gildir fýrir öll tungumál manna. Með empírískum skilyrðum um mál- töku er þess krafist þess að rofana megi stdlla á grunni þeirrar afar tak- mörkuðu vitneskju sem börn geta haft. Takið eftir að smávægilegar breytingar í rofastiUingum geta leitt til mikilla sýnilegra breytinga í út- komu, þar sem áhrifin stigmagnast í gegnum allt kerfið. Það eru þessir almennu eiginleikar tungumála sem hver söim kenning verður einhvern veginn að ná utanum. Þetta er auðvitað verkefhi og er langt frá því að vera fullkláruð hug- mynd. Þessar bráðabirgðaályktanir munu líklega ekki standa í núverandi mynd, og það segir sig því sjálft að ómögulegt er að segja til um hvort þessi nálgun sé á réttri braut. A hinn bóginn hefur þessi nálgun sem rannsóknarverkefni skilað miklum árangri. Hún hefur leitt til spreng- ingar í empírískum rannsóknum á tungumálum á mjög breiðu sviði formgerðarflokkunar. Hún hefur leitt til nýrra spurninga sem hefðu aldrei armars verið settar fram og til margra áhugaverðra svara. Spurningar um máltöku, vinnsluferli, talmeinafræði og fleira tóku á sig nýja mynd sem einnig hefur skilað árangri. Hver sem örlög verkefhisins verða gefur það von um að leysa megi úr spennu milli skilyrða um lýsandi og útskýrandi kenningu. Nálgunin leggur að minnsta kosti, í fýrsta skipti, grunn að raunverulegri kenningu um tungumál. I þessu rannsóknarverkefhi er aðalviðfangsefnið að finna og skýra undirstöðuatriði og færibreytur og hvernig þessi atriði verka saman, sem og að víkka rammann svo hann nái yfir aðrar hliðar tungumálsins og 185
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.