Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Qupperneq 29

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Qupperneq 29
ÁRVEKNI EÐA AUÐSVEIPNI Almenningur veltir því nú skiljanlega fyrir sér hvernig standi á því að margir helstu leikendur á sviðinu í aðdraganda bankahrunsins hafi verið langskólagengið fólk. Meðal þess sem til að mynda viðskiptafræðingar, lögfræðingar og endurskoðendur þurfa að taka til gagnrýninnar skoðunar er hvort meðlimir þessara fagstétta hafi gengið gagnrýnislítið erinda pen- ingamanna á undanförnum árum í stað þess gæta sjálfstæðra, faglegra hagsmuna: „Farið var út á yztu mörk þess sem var löglegt og leyfilegt og her lögfræðinga hafður í því að láta ofurflókna viðskiptagjörninga passa í ramma laga og reglna. I einhverjum tilvikum leikur grunur á að farið hafi verið út fyrir þann ramma.“n Styrkja þarf þá hugsun í menntun fagstétta að réttnefhd fagmennska feh í sér að hafa hagsmuni samfélagsins að leið- arljósi. Er ef tdl vill þversögn í því fólgin að segja að hámenntað fólk sýni af sér skeytingarleysi gagnvart eigin samfélagi? Síðari viðbrögð mín við því að hið þolinmóða ræktunarstarf sé frum- skylda háskólamanna varðar einmitt það sem gerst hefur í íslensku samfé- lagi. Askorun Emsts Bloch um árvekni vísindamanna hefur ef til aldrei fallið í eins frjóan jarðveg og nú því að sú hugsun er áleitin að við höfum flotið sofandi að feigðarósi. Það er brýnt að háskólasamfélagið líti í eigin barm. Um þessar mundir er réttilega spurt hvort fjölmiðlar hafi vanrækt skyldur sínar í aðdraganda bankahrunsins. Því má halda fram að gagnrýni á fjölmiðlana megi spyrða við gagnrýni á fræðasamfélagið, og brýnt er fyrir okkur að hugleiða hvort hugvísindamenn hafi bragðist hlutverki sínu í samfélagsumræðu. Árni Dam'el Júlíusson sagnffæðingur hefur fært rök fyrir því að íslenskir menntamenn beri umtalsverða ábyrgð á núverandi ástandi vegna þess að skort hafi á gagnrýni úr garði akademíunnar á sam- félagsþróunina.12 Hann álítur að hugvísindin hafi misst sjónar á samfélags- heildinni og þróunaröflunum og í staðinn horft á hið einstaka, einblínt á orðræðuna en ekki þau valdatengsl sem liggja henni að baki.13 Arni Daníel áhtur raunar að póstmóderrúsminn, sem hugvísindin hafi í auknum mæli ánetjast, eigi það sammerkt með frjálshyggjunni að álíta greiningu á heild- inni fræðilega ómarktæka. Við þessa athugasemd Arna mætti prjóna því að í uppgjöri sínu við 11 „Iðrun og fyrirgefhing“, Morgiinblaðið, leiðari, 17. ágúst 2009, bls. 14. 12 Ami Daníel Júlíusson, ,Andóf í akademíunni", erindi í hádegisfyrirlestraröð Sagnfræðingafélags Islands Hvað er andóf? 3. febrúar 2009. 13 Dæmi um aðvörun hugvísindamanns við auknum áhrifum auðvaldsins á Islandi er „Gyltuöldin. Brot úr fyrirlestri Stefáns Snævarrs", MIR 1, 2006, bls. 7. Einnig má nefna grein Páls Skúlasonar, Menning og markaðshyggja“, Skímir 182 (vor), 2008, bls. 5-40.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.