Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Qupperneq 75

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Qupperneq 75
GUÐFRÆÐIN í PÓLITÍKINNI - PÓLITÍKIN í GUÐFRÆÐINNI endurnýjun rofinna tengsla, tengsla mannsins við Guð, sjálfan sig, náungann og náttúruna. Fagnaðarerindið um fyrirgefandi náð Guðs íjallar því um endurnýjun á gjörvallri tilverunni og kallar manninn til félagslegrar ábyrgðar, auðmýktar og samkenndar sem allt eru andstæður hrokans. Þessi boðskapur hefur víðtæka skírskotun á Islandi eftir hrunið. Að rísa gegn ranglœti Sterk áhersla á samræmi milli kenningar og breytni, „teoríu“ og „praxís“, hafa víða komið ffam sem afgerandi krafa og gegnt lykilhlutverki í guð- ífæðilegri umræðu síðustu áratuga. I guðfræði sem ekki er meðvituð um póhtísk áhrif sín hefur þessu sambandi oftast verið öfugt farið og litið svo á að kenningin komi fyrst en breytnin svo. I frelsunarguðfræði Suður- Ameríku var í upphafi lögð áhersla á að guðfræðin væri í eðli sínu útlegg- ing á hinni réttu iðkun eða réttum „praxís“. Því var litið svo á að rétt breytni, „ortho-praxís“, þyrfti að koma á undan réttri kenningu, „ortho- doxíu“.30 Þessi tengsl komu einnig sterkt ffam í guðffæði svartra eins og hún var sett fram í Kairos-textanum en þar var fólk hvatt til félagslegrar virkni. I ffamhaldinu var síðan stofnað til sannleiks- og sáttanefhdar sem tryggja átti að allur sannleikurinn um ofbeldi hvíta minnihlutans gegn svarta meirihlutanum kæmi fram en slíkt var tahn nauðsynleg forsenda fyrirgefningar og sáttargjörðar. Lfka leið þyrfti að fara hér á landi til að lægja þá reiði og græða þau sár sem hrunið hefur valdið. Forsenda þess að því marki verði náð er að sannleikur hrunsins sé leiddur í ljós, ákært sé fyrir brot, einstaklingar játi mistök sín eða vanrækslu og þeir sem brugðust axli ábyrgð.31 Við teljum að full ástæða sé til þess að gaumgæfa hver tengslin séu milli kenningar og breytni í samfélagi okkar. Hvað merkir til dæmis þegar sagt er að kristin gildi, þar með talinn kristinn mannskilningur, liggi til grtmd- vallar við mótun samfélags okkar en síðan álitið réttlætanlegt að gert sé á ýmsan hátt upp á milli fólks vegna kyns þess, kynhneigðar, kynþáttar, stéttar eða annarra atriða sem greina okkur að og það þvert á jafnræð- isreglu stjórnarskrárinnar?3- Kristinn mannskilningur gengur út ffá því að 30 Gutiérrez, A Theology ofLiberation, bls. 8. 31 Sbr. greinina „Sáttaleið - um forsendur fyrirgefhingarinnar“, Morgunblaðið 8. mars 2008. 32 Stjómarskrá lýðveldisins Islands 1944, 65. grein: „Allir skulu vera jafnir fyrir lögum og njóta mannréttinda án trillits til kynferðis, trúarbragða, skoðana, þjóðemisupp- 73
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.