Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Side 76

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Side 76
ARNFRÍÐUR GUÐMUNDSDÓTTIR OG HJALTI HUGASON við séum öll sköpuð jö£n, í mynd Guðs. Mismunun af hvaða tagi sem er hlýtur því að vera ósamræmanleg kristnum „ortho-praxís“ og vera hluti af hinu synduga ástandi manneskjunnar og samfélags hennar. I ósamræminu milh „teoríu“ og „praxís“, á milli orða og athafna, á allt andóf upphaf sitt.33 Kristur gaf okkur fordæmi til eftirbrejTni þegar hann sté ffam og gagnrýndi samferðamenn sína fyrir að brejna ekki í samræmi við boðun sína.34 Hið sama gerðu spámenn Gamla testamentisins, sem voru virkir í samfélagsgagnrýni og andófi á sínum tíma.35 Jámingakirkjan í Þýskalandi á tímum nasismans og kirkjur svartra um daga aðskilnaðar- stefnunnar í Suður-Afríku eru nýleg dæmi um hvernig kirkjur hafa risið upp og andmælt framgangi ranglætisins. Þegar hefur verið gerð grein fyrir iGh'or-skjaHnu sem var helsti hugmyndagrunnur svartrar guðfræði í Suður-Afríku. Játningakirkjan spratt aftur á móti upp sem mótvægi við „þýska kristni“ (þ. Glaubensbewegung Deutsche Christen eða Deutsche Christen) sem þróaðist í kjölfar þess að Hitler sameinaði kahónskar og mna, kynþáttar, litarháttar, efnahags, ættemis og stöðu að öðru let'ti. Konur og karlar skulu njóta jafns réttar í hvívetna." (http://www.aIthingi.is/lagasofh/ nuna/1944033.html, skoðað 15.12.2009) Sama hugsun kemur íram í orðum Páls postula í Gal 3.28: „Hér er enginn Gyðingur né grískur, þræll né ffjáls maður, karl né kona. Þér eruð öll eitt í Kristi.“ 33 Wendy Farley talar um að í andófinu taki umhyggja Guðs á sig hold. Sjá Wendy Farley, Tragic Vision and Divine Compassion. A Conte?}iporary Theodicy, Louisville: Westminster/John Knox Press, 1990, bls. 127. 34 Efrirfarandi orð eru úr fjallræðu Krists í Mattheusarguðspjalli (7.15-20): „Varist falsspámenn. Þeir koma til yðar í sauðaklæðum en innra eru þeir gráðugir vargar. Af ávöxtum þeirra skuluð þér þekkja þá. Hvort lesa menn vínber af þyrnum eða fíkjur af þistlum? Þannig ber sérhvert gott tré góða ávöxtu en slæmt tré vonda. Gott tré getur ekki borið vonda ávöxm, ekld heldur slæmt tré góða ávöxtu. Hvert það tré, sem ber ekki góðan ávöxt, verður upp höggvið og því í eld kastað. Af ávöxtum þeirra skuluð þér því þekkja þá.“ 35 Amos spámaður hafði t.d. þennan boðskap að flytja sínum samtímamönnum: „Vei þeim sem breyta réttinum í malurt og steypa réttlætinu til jarðar. Þeir hata þann sem fellir réttlátan dóm í borgarhliðinu og forðast þann sem segir satt. Af því að þér takið vexti af landleigu lítilmagnans og leggið skatt á komuppskeru hans munuð þér reisa hús úr höggnu grjóti en ekld búa í þeim sjálfir, gróðursetja afbragðs víngarða en ekki dreldka vínið sjálfir. Já, ég veit að glæpir yðar eru margir og syndir yðar miklar. Þér þröngvið þeim sem hefur á rétrn að standa, þiggið mútur og vísið hinum snauða ffá réttinum. Þess vegna þegir hygginn maður á slíkri tíð því að það er vond tíð. Leitið hins góða en ekki hins illa, þá munuð þér lifa og þá verður Drottinn, Guð hersveitanna, með yður eins og þér hafið sagt. Hatið hið illa og elskið hið góða, eflið réttinn í borgarhliðinu. Þá má vera að Drottinn, Guð hersveitanna, miskunni sig yfir þá sem eftir eru af ætt Jósefs" (Amos 5.7-15). 74
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.