Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Qupperneq 150

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Qupperneq 150
ANTONIO GRAMSCI sér er vísir að því mikilvægi sem vitsmunaleg starfsemi og flokkar hafa öðlast í nútímanum. Samhliða tilrauninni til að dýpka og færa út „vits- muni“ hvers einstaklings hefur verið gerð tilraun til að margfalda og þrengja sérhæfingu. Merki þessa má sjá á menntastofnunum á öllum stig- um, allt upp í þær skipulagsheildir sem þjóna þtd markmiði að auka veg svokallaðrar „hámenningar“ á öllum sviðum vísinda og tækni. (Menntakerfið er tæki sem býr til menntamenn af ýmsum stigtrm. Hina flóknu starfsemi menntamanna í hinum ýmsu ríkjum má mæla á hlutlægan hátt með skír- skotun til fjölda og þróunarstigs sérhæfðra skóla: eftir því sem „svæðin“ sem menntunin spannar eru víðtækari og „lóðrétt“ stig menntunar fleiri, þeim mun flóknari er menningarheimur og siðmenning ákveðins ríkis. Grundvöll til samanburðar má finna á sviði iðntækni: iðnvæðingu lands má mæla út frá því hversu vel það stendur í framleiðslu tækja sem geta framleitt tæki, svo og í framleiðslu stöðugt nákvæmari verkfæra til að búa til bæði vélar og frekari verkfæri til að búa til vélar o.s.frv. Lönd sem standa best í smíði tækja fyrir tilraunastofur í vísindum og tækja til að prófa þessi sömu tæki, geta þá talist lengst komin á sviði tækni og iðnaðar, standa á hæsta siðmenningarstiginu o.s.frv. Sama á við um undirbúning mennta- manna og skólana sem eiga að sjá um hann: skólar og stofhanir hámenn- ingar má setja í sama flokk.) (I þessu efni má heldur ekki skilja magnið ffá gæðtmum. Háþróuð sérhæfing á sviði tækni og menningar hlýtur að kall- ast á við hámarksútbreiðslu grunnskólamenntunar og hámarksáherslu á að fjölga nemendum á miðskólastigi eins og hægt er. Auðvitað hefur þessi þörf fyrir að skapa eins umfangsmikinn grunn og kostur er fyrir valið á þeim sem fá að þroska vitsmunalega hæfileika sína - þ.e. að láta hámenn- ingu og hágæðatækni lúta leikreglum lýðræðisins - ákveðna galla í för með sér: hún getur valdið útbreiddu atvinnuleysi í millilagi [stratí\ mennta- manna, sem á sér raunar stað í öllum nútímasamfélögum.) Það er athyglisvert að myndun laga [ceti\ menntamanna í efnislegum veruleika á sér ekki stað innan vébanda óhlutbundins lýðræðis heldur lýtur þessi þróun hluttækum og hefðbundnum sögulegum ferlum. Lög [ceí/] hafa orðið til sem „ffamleiða menningarvita“ á hefðbundinn hátt og eru yfirleitt sjálf sérffæðingar í því að „spara“, það er borgaraleg lág- og milli- stétt landeigenda og viss millilög [stratí\ borgaralegra lág- og millistétta sem búa í borgum. Misjöfh útbreiðsla ólíkra gerða af skólum (klassískra og sérhæfðra) á hinu „efnahagslega“ landsvæði og ólíkar þrár hinna ýmsu flokka þessara laga [ceti\ ákvarða ffamleiðslu hinna ólíku greina vitsmuna- legrar sérhæfingar eða ljá henni form. Því er það svo að á Italíu ffamleiðir 148
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.