Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Qupperneq 169

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Qupperneq 169
REYKJAVIKURNÆTUR að einstaMingur yfirgæfi hóp eða að gæta þyrfti einhverra siðareglna í því samhengi. Þetta er mjög á skjön við þá mynd sem dregin er upp í hinum norrænu dagbókarrannsóknunum. Norsku dagbókarritaramir lýstu mikilli tryggð við hópinn sem fór saman út og sóttust þátttakendur ekki eftir samskiptum við fólk utan hópsins.38 I finnsku dagbókarskrifunum kom ekki fram jafnskýrt mynstur, en þar má aftur á móti greina mun á hegðun karla og kvenna. Finnsku karlamir skýrðu frá því hvemig þeir gerðu áætl- un fyrir kvöldið sem þeir reyndu markvisst að fylgja: að komast í kjmni við stelpur eða leita að meira fjöri á næsta bar. Væntingar finnsku kvennanna tóku hins vegar mið af því hvemig kvöldið þróaðist. Þær vom ekki í jafh markvissri leit að félaga af gagnstæðu kyni og finnsku karlamir, og litu á daður sem leik með það að markmiði að gera andrúmsloftið skemmti- legra.39 I Reykjavíkurdagbókunum birtust spjall og samræður sem einn mik- ilvægasti þáttur skemmtunarinnar og er það í samræmi við kenningu Simmels um samræður og félagslyndi. Svo var setið og spjallað og hlegið heilmikið. Og á tvíræðu nót- unum. Mér kom skemmtilega á óvart hve þetta var afslappað og þrælskemmtilegt.40 Líta má á samræður sem hluta af félagslyndi þar sem samtahð er mark- mið í sjálfu sér. Samkvæmt kenningum Simmels byggja samræður í sam- kvæmum einmitt á því að þátttakendur beiti kænsku til þess að halda stöðu sinni jafnt sem innri tilfinningmn utan umræðu. I heimi félagslyndis getur hinn sterki orðið að jafrúngja hins veika og látið eins og hinn veiki sé honum jafitvel mikilvægari og ffemri. Slíkt útdlokar auðvitað ekki að fólk vilji tjá sig um alvarlega hluti eða fá betri skilning á tilteknum málefuum né heldur þýðir það að innihaldið í samtalinu skipti engu máh. Þvert á móti verður það að vera áhugavert, heillandi eða mildlvægt. Hæfhin til að skipta um umræðuefhi fljótt og auðveldlega er hluti af félagslegri færni. Að segja sögur og brandara og að grínast er ekki dæmi um andlega fátækt heldur eru þetta mikilvægir þættir félagslyndis þar sem umræðuefhið er notað sem tæki. Allt er þetta gert til að skapa fjör, samhljóm og samkennd 38 Lund og Scheffels, „Oslo by night“. 39 Jukka Törrönen og Antti Maunu, „Whife it’s red wine with beef, it’s booze with a cruise! Genres and gendered regufation of drinking situadons in diaries“, NAT- Nordisk alkohol- éf narkotikatidskrift, 24(2), 2007, bls. 177-199. 40 Kona 2-f4. 167
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.