Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2014, Side 124

Frjáls verslun - 01.04.2014, Side 124
124 FRJÁLS VERSLUN 4. 2014 teiknistíl þegar við stofnuðum Tulipop og við Helga ákváðum að byggja fyrirtækið á þeim stíl. Frá stofnun hef ég leitt þróun Tulipop­ævintýraeyjunnar og persónanna sem þar búa. Ég hef teiknað alla karakterana og Tulipop­eyjuna, sem er li trík og björt en um leið er hún drungaleg og dökk. Á eyjunni búa fimm ólíkar aðalpersónur; blíði sveppastrákurinn Bubble, hugrakka sveppastelpan og systir Bubble hún Gloomy, sérvitri gimsteinabóndinn Mr. Tree, hæfileikaríka sirkusstjarn- an Miss Maddý og hjartagóði ógnvaldurinn Fred. Fleiri hafa þó komið að sköpun heimsins og gerð per ­ sónanna og þá má fyrsta nefna Margréti Örnólfsdóttur rithöf ­ und, sem skrifaði Tulipop­bók­ ina Mánasöngvarann sem kom út árið 2012. Það var virkilega gaman að vinna með Möggu, hún skildi nákvæmlega hvernig hver karakter ætti að vera og gæddi þá lífi.“ Hvar er helsti markaður? Er hörð samkeppni? „Við erum sannfærðar um að Tulipop geti náð árangri víða um heim en það skiptir máli að hafa fókus og reyna ekki að sigra allan heiminn í einu. Auk þess að leggja áherslu á að sinna heimamarkaði vel höfum við frá byrjun ársins markvisst unnið að markaðssókn í Bretlandi, tökum þar þátt í vöru sýningum reglulega og förum í söluferðir til að styrkja tengsl við seljendurna. Til við bótar erum við að vinna í að byggja upp sambönd við dreifingar fyrirtæki og umboðs­ menn í öðrum Evrópulöndum og vinnum meðal annars með öflugum umboðsmanni í Skandi navíu. Samkeppnin er mikil en það þýðir ekkert að gefast upp, maður þarf að hafa brennandi trú og áhuga á því sem maður gerir til að ná árangri. Vonandi tekst það.“ Aðstæður sprotafyrirtækja á Íslandi. Eru fjármagnshöftin til vandræða? „Fjármagnshöftin eru vissu ­ lega til vandræða. Mörg fyrirtæki þurfa til dæmis að stofna dótturfélög erlendis til að liðka fyrir viðskiptum, en vegna fjármagnshaft­ anna krefst slíkt umtalsverðra bréfa skrifta við Seðlabankann og kaupa á lögfræðiaðstoð. Á meðan stjórnendur sprota ­ fyrirtækja sinna slíkum verkefn­ um eru þeir ekki að byggja upp fyrirtækin sín. Almennt er hins vegar að mörgu leyti mjög gott að reka fyrirtæki á Íslandi. Það er auðvelt og ódýrt að stofna fyrirtæki og boðleiðir eru stutt­ ar. En ýmislegt mætti bæta, t.d. gerir hátt tryggingagjald litlum fyrirtækjum erfitt að fastráða starfsfólk. Síðan er það líka staðreynd að mörg ung og efnileg fyrirtæki leggja upp laupana þar sem þau vant­ ar fjármagn. Það væri mjög æskilegt að reyna að tengja betur saman sprotafyrirtæki og fjárfesta til þess að fleiri fyrir- tæki geti vaxið og dafnað.“ „Á þeim fjórum árum sem fyrirtækið hefur starfað höfum við byggt upp sterka gjafavöru línu sem hefur verið seld til um sextíu verslana.“ Ritgerðin varð að fyrirtæki Fida Abu Libdeh er upprunnin í Palestínu og lauk prófi í orku- og umhverfistæknifræði frá Keili, háskólasetrinu á Keflavíkurflugvelli. GeoSilica er fyrirtæki myndað í framhaldi af námi og lokaverkefni Fidu. Var það tilviljun að þú gerðir þetta að lokaverkefni þínu? „Ég hef alltaf haft áhuga á umhverfinu okkar og nýtingu á þeim auðlindum sem við eigum til að búa til það sem við þurfum fremur en að fara hefðbundnar leiðir, s.s. að flytja slíkar vörur inn. Þegar ég var að leita að lokaverkefni var fyrirtækið Agnir ehf. að óska eftir nemendum til að rannsaka jarðhitavökva sem þeir voru að vinna með og athuga áhrif hans á líkamann, svona hálfgerð klínísk rannsókn. Ég þróaði verkefnið aðeins og endaði með því að skrifa um nýtingu á kísli og jarðsjó frá Reykjanesvirkjun og áhrif þeirra á gerla og sveppi. Þar var ég að skoða áhrif kísils á líkamann, hár, húð og neglur. Einnig skoðaði ég magn kísils í líkaman um og komst að því að kísill er nauðsyn­ legt fæðubótarefni þar sem að með aldrinum á líkaminn erfiðara með að vinna kísil úr fæðu, sem leiðir til kísilskorts. Skólabróðir minn, Burkni Pálsson, var á sama tíma að skoða aðferðir til hreinsunar á kísli og hafði sama áhuga og ég á þessu steinefni. Við gerðum okk ur grein fyrir því að fyrir okkur lægi mikið viðskiptatækifæri. Strax eftir útskrift stofnuðum við fyrirtækið geoSilica Iceland ehf. og hefur fyrirtækið það markmið að nýta affallsvatn frá jarðvarma­ virkjunum til að framleiða hágæðakísilheilsuvörur.“ Hvar er fyrirtækið núna statt á þróunarbrautinni? „Þetta er stórt og umfangs­ mikið verkefni. Þróun á okkar fyrstu vöru er nú lokið og hún er íslenskt kísilfæðubótarefni sem selt verður í 300 ml flöskum. Markaðskynning á kísli er hafin hjá okkur og við reynum að vera mjög áberandi á samfélags­ miðlum auk þess að mæta á alla viðburði sem tengjast nýsköpun og nýtingu á auðlind­ unum okkar til að kynna sprota­ fyrirtækið og starfsemi þess. Stærsta áskorunin er að kynna nauðsyn kísils til inntöku, en hann er oft kallaður gleymda næringarefnið sökum lítillar vitundar um nauðsyn hans og virkni í líkamanum, s.s. þá staðreynd að kísill hjálpar líka­ manum að koma öðrum stein­ efnum fyrir í beinum. Erlendis má náttúrlega finna mun stærri markað en hér heima og kísill og áhrif hans mun þekktari. Þó virðist vera lítil samkeppni um náttúrulegan kísil um allan heim og teljum við okkur hér á Íslandi hafa forskot þar sem okkar vara er 100% náttúruleg og mikið magn af kísli fellur til frá jarðvarmavirkjunum lands­ ins, t.d. falla út um þrettán þúsund tonn á ári einungis frá Hellisheiðarvirkjun. Persónulega Fida Abu Libdeh hjá geoSilica ungir frumkvöðlar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.