Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1946, Side 36

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1946, Side 36
26 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR hefði ekki tapaS stríSinu. Kunningjar mínir ætluSu aS bíta af mér höfuSiS, af því aS ég lét orS falla um þetta í einfeldni minni. Eg hafSi dvaliS oft og lengi í einu í Þýzkalandi og mat þýzku þjóSina mikils fyrir iSni hennar, heiSarleik og þægilegt viSmót. En þó var ýmislegt, sem ég skildi ekki, og margt af því mjög alvarlegs eSlis. Ég skildi ekki andsemítismann, þessa stefnu, sem miSaSi aS réttarsviptingu heillar þjóSar. Hér heima þekkti ég hann ekki, og hann kom mér í senn óhugnanlega og hlægilega fyrir sjónir, því aS í honum var sambland af dýpstu alvöru og grófgerSasta skringi- leik. Mikill meirihluti þjóSarinnar tók hann alvarlega. Hin frum- stæSa röksemd honum til réttlætingar var sú, t. d. meSal kaþólskra bænda, aS GySingar hefSu krossfest Krist. Ofar í þjóSfélagsstig- anum bentu menn á ýtni GySinganna, hæfileika þeirra til aS smeygja sér inn í áhrifastöSur menningarlífsins, — á sviSi blaSaútgáfu og bóka og leikhússtarfsemi — og inn í fjármálalífiS. Sjálf stjórnar- völdin virtust taka af léttúS á málinu: GySingum var bannaSur aS- gangur aS háum stöSum þjóSfélagsins, en samt sátu þeir í þeim. Ballin var náinn vinur keisarans, sem var fjandsamlegur GySingum, og af tólf ráSunautum hans voru sjö taldir af GySingaættum. — (Hvernig skyldi annars vera ástatt um „kynhreinleik“ nazistanna?) Enn erfiSara var aS skilja hina þýzku þjóSerniskennd. AS heim- an var ég vanur því, aS maSur vœri Dani, — nærri því aS segja án þess aS vita af því. MaSur bar ekki þjóSerniS utan á treyjubarm- inum, skildi þaS helzt eftir heima nema viS hátíSleg tækifæri, var aSeins maSur meSal manna. Þeir fáu, sem héldu, aS danska þjóSin væri útvalin þjóS og hennar afrek væru mest og bezt í heimi, urSu aS athlægi, og var vanalegt aS spyrja þá: „Hefur þú veriS í Ho- brow?“ Hobrow er smábær á Jótlandi, þar sem íbúarnir voru kannski grobbnari af átthögum sínum en annars gerSist. ViS stimpl- uSum sem sagt þjóSernissinnana sem útkjálkamenn! Mér fannst einhver útkjálkabragur á því, hvernig ÞjóSverjar létu í ljós þjóSerniskennd sína, og þá þegar leit ég ekki aSeins á þaS sem broslegt fyrirbæri, heldur og hættulegt. UtkjálkamaSurinn lítur niSur á alla aSra menn, — aS minnsta kosti í hjarta sínu, í hans augum er allt fánýtt, sem ekki er frá „Hobrow“. Frá þessu mein- leysislega stórmennskubrjálæSi til hins menningarfjandsamlega mik-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.