Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1964, Page 61

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1964, Page 61
þeir í hverju máli og á öllum sviðum mætt hinu spillta valdi sem ráðandi er. Hingað til hefur negrunum ekki verið eiginlegt að hugsa til þess að ná pólitískum völdum. í stað þess hafa þeir stutt hvíta stjórnmálamenn til valda og þrýst síðan á þá til að fá rétt- indakröfum negranna framgengt. Nú er negrunum í Suðurríkjunum orðið lj óst, að þeim ber að efla svarta menn til valda. Þetta er hvítum Suðurríkja- mönnum einnig ljóst, enda hafa þeir opinberlega látið í ljós ótta sinn um að sú verði afleiðing þess að negr- arnir fá kosningarrétt. Baráttan fyrir pólitísku valdi negr- anna er byltingarkennd í eðli sínu vegna þess að hún er, gagnstætt því sem er um valdabaráttu hvítra manna, lokaáfanginn í þrotlausri baráttu fyrir mannréttindum. Auk þess kem- ur hún til sögunnar á þeim tíma í sögu Bandaríkjanna þegar baráttan fyrir heilbrigðum mannlegum sam- skiptum er orðin miklu brýnni en baráttan fyrir efnalegum gæðum. Hið sorglega er að allir Ameríkumenn skuli ekki gera sér þetta lj óst og sam- einast í þessari baráttu. En það sem gerir þessa baráttu byltingarkennda í eðli sínu er einmitt sú staðreynd að flestir hvítir Ameríkumenn viður- kenna hana ekki, heldur snúast gegn henni. Bandarísk bylting II Byltingin í Bandaríkjunum Sérhver félagsmálahreyfing hefst með það markmið fyrir augum að afla einhvers réttar sem einhverjum hefur áður verið neitað um. Stundum fæst einhver hluti þessara réttinda án þess að breyting verði á ríkjandi þj óðfélagskerfi í landinu. Þegar það gerist er hreyfingin ekki byltingar- kennd í eðli sínu, jafnvel þó að henni hafi tekizt að koma á félagslegum breytingum. CIO var þesskonar hreyfing. í annan tíma nær hreyfing- in ekki þeim rétti sem hún sækist eft- ir nema með því að taka ríkisvaldið í sínar hendur og koma á algerlega nýju skipulagi. Þegar það gerist verð- ur bylting. Mjög fáar byltingar hefjast sem meðvituð tilraun til þess að ná völd- um. Engin bylting hefur nokkru sinni hafizt svo að allir í landinu væru sammála um markmið hennar. Bylt- ing er árekstrar milli tiltekinna hópa eða stétta þjóðarinnar, bæði hug- myndafræðilegir og efnislegir, og venjulega eru það aðgerðir gagnbylt- ingarmanna sem magna fram bylting- una og ljá henni aukinn kraft. Stund- um er byltingin blóðug, stundum friðsöm. Stundum gera byltingar- mennimir sér grein fyrir afleiðing- um gerða sinna, stundum ekki. Það er aldrei hægt að segja fyrir hver muni og hver muni ekki hleypa af stað byltingu. Grundvöllur fyrir 51
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.