Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1964, Blaðsíða 67

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1964, Blaðsíða 67
Miguel Angel Asturias Þjóðsagan um Tatóönnu [Miguel Angel Asturias, fæddur 19. október 1899 í höfuðborg Guatemala, þar sem hann lauk lögfræðiprófi. Áður en hann gerðist rithöfundur þýddi hann á námsárum sínum í París (hann lagði þar stund á þjóðfræði) bækur úr máli þjóðflokks síns, kítsesindíán- anna, þar á meðal Popol Vuh, helgibók þeirra, á spænsku. Af þessum rótum er sprottið hans fyrsta verk, Leyendas de Guatemala, (þaðan er þjóðsagan um Tatóönnu komin) — og reyndar allur hans skáldskapur —■, sem Paul Valéry kallaði sögu-drauma-ljóð. í sögum Asturias renna persónur, tré, fuglar og landslag saman, eins og í þjóðsögum indíánanna, en um leið lyftir hann þeim upp yfir þjóðtrúna í bókmenntavísindi. Mál hans er oft miklu fremur skynjanlegt en skiljanlegt, sem gerir þýðingu á verkum hans mjög torvelda; hljómfall er veigameira en innihald orðanna. Hitabeltishljómsveit mætti kalla verk hans, og þar er leikið á öll hljóðfæri allra stétta þjóðfélagsins, sem er stjórnað af hinum grænu páfum ávaxtahringa Bandaríkja Norður-Ameríku. Hljómsveitin kann að leika furðuleg hljómsveitarverk, myrk og torskilin, létt en með þungum undirtón eða létt klassísk verk, sem allir kunna að meta. Helztu verk Asturias eru: Guatemalskar þjóðsögur, Forseti lýSveldisins, Menn af maís gerSir, Stormurinn, Grœni páfinn, Augu hinna dauSu, Sóltungl (látbragðsleikrit), Week- end í Guatemala og Múlattastúlkan TalA Meistari Möndlutré er rauðbirkinn á skegg; hann var einn þeirra presta, sem hvítu mennimir snertu og héldu vera af gulli gerða, svo ríkulega klæddist hann, sem þekkir leyndarmál laukanna, sem allt lækna, orðfæri inka- spegla1 — talandi steina —, og les fleygrúnir stjamþyrpinganna. Hann er meiðurinn, sem forðum daga leit fyrst dagsins ljós í skóginum, þar sem hann vex, þótt enginn hafi sáð honum, líkt og borinn þangað af vof- um. Meiður sem gengur... Meiðurinn sem deilir árinu í fjögur hundruð tungldaga, sem hann hefur litið, mörg tungl hefur hann séð, eins og öll tré; aldinn kom hann frá Stað Allsnægtanna. Þegar tungl Buho-veiðimannsins (nafn á einum af fjórum mánuðum í ári hinna fjögur hundruð daga) var í fyllingu, deildi Meistari Möndlutré sál sinni meðal fjögurra vega. Fjórir voru vegirnir sem héldu sinn í hverja áttina til fjögurra endimarka veraldarinnar. Dökka endimarkið: Nótt illra endaloka. Græna endamarkið: Vorhret. Rauða endamarkið: Eldfugl eða frumskógar- dýrð. Hvíta endamarkið: Vilyrði um nýtt jarðnæði. Fjórir voru vegirnir. 1 Inkamir notuSu einskonar hrafntinnu til að sjá fyrir hulda hluti. 57
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.