Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1983, Page 58

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1983, Page 58
Tímarit Máls og menningar ar á undan.“ Delarue hefur líka í huga kenningu Saintyves sem lítur á stúlkuna sem maídrottningu þ. e. persónugerving maímánaðar einmitt vegna rauðu húfunnar. Ulfurinn sem gleypir hana er þá veturinn og sagan upprunalega hluti af ritúali, helgileik á vorhátíð. Loks notar Delarue fyrrnefnd rök, sem svo eru endurtekin af Marc Soriano, til að vísa á bug sálfræðilegri túlkun Erich Fromm sem lítur á rauðu hettuna sem tákn fyrir tíðablóð stúlkunnar, þ. e. kynþroskann. En þegar búið er að afgreiða minnið um rauðu húfuna sem „óviðkom- andi“, valið milli títuprjónanna og saumnálanna sem „barnaskap“ og það að stúlkan borðar ömmu sína sem „ógeðslegt og frumstætt" hvað er þá eftir? Lítil og blóðlaus Rauðhetta, dæmisaga handa börnum, víti til varnaðar, einföld saga um úlf — það eru þær skýringar sem fyrrnefndir fræðimenn virðast sammála um. P. Delarue gengur enn lengra í raun- hyggjunni, í hans augum er úlfurinn bara venjulegur úlfur, sá hinn sami og „í raunveruleikanum hefur tekið svo mörg börn og étið“ þó sú afstaða sé í algeru ósamræmi við Perrault sem gefur sinni sögu svohljóð- andi eftirmála: Drag hér af lærdóm: að þeir ungu, einkum þó hið fagra kyn, mega ei varast mjúka tungu og það er ekki undarlegt að úlfurinn gleypir þá svo frekt. Úlfur, segi ég, því ekki allir eru þeir búnir á sama hátt einn er kurteis en hyggur flátt sá ei ýlfrar eða vælir utan meyna með blíðu tælir inn í hús og upp í rekkju búna. Af öllum úlfum verstan veit ég þann vísar meyjar skyldu forðast hann. Raunar kemst P. Delarue í mótsögn við sjálfan sig þegar hann svo setur Rauðhettu undir fyrirsögnina „Furðuleg ævintýri“. Séu hinar munnlegu gerðir sögunnar skoðaðar vel tekur maður fyrst eftir því að í flestum þeirra er litla stúlkan alls ekki étin, en amman ævinlega, ekki bara af úlfinum heldur líka sinni eigin dótturdóttur (oftast skipta þau henni á milli sín). Ymis tilbrigði í matargerðarlistinni 288
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.