Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1983, Síða 58

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1983, Síða 58
Tímarit Máls og menningar ar á undan.“ Delarue hefur líka í huga kenningu Saintyves sem lítur á stúlkuna sem maídrottningu þ. e. persónugerving maímánaðar einmitt vegna rauðu húfunnar. Ulfurinn sem gleypir hana er þá veturinn og sagan upprunalega hluti af ritúali, helgileik á vorhátíð. Loks notar Delarue fyrrnefnd rök, sem svo eru endurtekin af Marc Soriano, til að vísa á bug sálfræðilegri túlkun Erich Fromm sem lítur á rauðu hettuna sem tákn fyrir tíðablóð stúlkunnar, þ. e. kynþroskann. En þegar búið er að afgreiða minnið um rauðu húfuna sem „óviðkom- andi“, valið milli títuprjónanna og saumnálanna sem „barnaskap“ og það að stúlkan borðar ömmu sína sem „ógeðslegt og frumstætt" hvað er þá eftir? Lítil og blóðlaus Rauðhetta, dæmisaga handa börnum, víti til varnaðar, einföld saga um úlf — það eru þær skýringar sem fyrrnefndir fræðimenn virðast sammála um. P. Delarue gengur enn lengra í raun- hyggjunni, í hans augum er úlfurinn bara venjulegur úlfur, sá hinn sami og „í raunveruleikanum hefur tekið svo mörg börn og étið“ þó sú afstaða sé í algeru ósamræmi við Perrault sem gefur sinni sögu svohljóð- andi eftirmála: Drag hér af lærdóm: að þeir ungu, einkum þó hið fagra kyn, mega ei varast mjúka tungu og það er ekki undarlegt að úlfurinn gleypir þá svo frekt. Úlfur, segi ég, því ekki allir eru þeir búnir á sama hátt einn er kurteis en hyggur flátt sá ei ýlfrar eða vælir utan meyna með blíðu tælir inn í hús og upp í rekkju búna. Af öllum úlfum verstan veit ég þann vísar meyjar skyldu forðast hann. Raunar kemst P. Delarue í mótsögn við sjálfan sig þegar hann svo setur Rauðhettu undir fyrirsögnina „Furðuleg ævintýri“. Séu hinar munnlegu gerðir sögunnar skoðaðar vel tekur maður fyrst eftir því að í flestum þeirra er litla stúlkan alls ekki étin, en amman ævinlega, ekki bara af úlfinum heldur líka sinni eigin dótturdóttur (oftast skipta þau henni á milli sín). Ymis tilbrigði í matargerðarlistinni 288
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.