Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1983, Side 66

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1983, Side 66
Tímarit Máls og menningar Feluleikur En úlfurinn þá? Hvað verður um hann? Hann sýnist vera þarna til að vísa veginn og skipuleggja blóðbaðið. Hann getur bersýnilega gle^pt alla, ömmuna jafnt sem litlu stúlkuna (þ. e. a. s. legið með þeim) Þegar hann hittir þá litlu og kemst að því að hún er á leið til ömmu sinnar hlakkar í honum, segir í sumum gerðum, við tilhugsunina að geta gleypt þær báðar. Hann er ólíkur konunum að því leyti að ekki er ljóst hvaða kynslóð hann tilheyrir, en í raun er tilvist hans forsenda örlaga þeirra. Boðskapur sögunnar til stúlknanna er skýr og greinilegur. Þær verða gleyptar af karlmanninum, sem er alltaf einn og samur (er ekki ævinlega talað um úlfmw?) og þegar hefur étið mæður þeirra og ömmur (hráar náttúrlega, og án þess að taka eftir muninum). Að stúlkan sem nýbúin er að neyta æxlunarfæra móður sinnar eða ömmu fær þarna sína fyrstu kynlífsreynslu — svona í framhjáhlaupi — verður ljóst meðan hún er að tína af sér spjarirnar áður en hún gengur í eina sæng með úlfinum, en því er rækilega lýst í einni gerð sögunnar sem ættuð er frá Nivernais: — Klæddu þig úr, barnið mitt, segir varúlfurinn, og leggstu hérna hjá mér. — Hvar á ég að láta svuntuna mína? — Fleygðu henni í eldinn, þú þarft ekki á henni að halda framar. Og við hverja flík, lífstykkið, kjólinn, undirpilsið og sokkana spurði hún hvað hún ætti að gera við þetta. Og úlfurinn svaraði: Fleygðu því í eldinn, barnið mitt, þú þarft ekki á því að halda framar. Sama atriði er afgreitt í styttra máli og á táknrænan hátt í einni gerð frá Velay þar sem plöggin eru aðeins tvö og hún losar sig við þau meðan á máltíðinni stendur. Þegar kötturinn hvísiar að stúlkunni að hún sé að borða kjöt móður sinnar segir úlfurinn: „Fleygðu í hann tréskónum." Næst er það fugl sem kvakar að hún sé að drekka blóð móður sinnar og þá kemur úlfurinn aftur til skjalanna: „Fleygðu í hann hettunni þinni, fleygðu í hann hettunni þinni.“ Þegar hún þannig er laus við mikilvægustu flíkurnar fer hún og leggst hjá úlfinum. Og nú er spurningin hver hann er, hvort hann er bara einhver karlmaður, í sögu sem aðallega sýnist fjalla um samskipti kvenna? Þegar upp í rúmið er komið hefjast nefnilega samræður sem flækja málið dálítið. Spurningar stúlkunnar og undrunarupphrópanir koma næstum allar 296
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.