Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1983, Síða 66

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1983, Síða 66
Tímarit Máls og menningar Feluleikur En úlfurinn þá? Hvað verður um hann? Hann sýnist vera þarna til að vísa veginn og skipuleggja blóðbaðið. Hann getur bersýnilega gle^pt alla, ömmuna jafnt sem litlu stúlkuna (þ. e. a. s. legið með þeim) Þegar hann hittir þá litlu og kemst að því að hún er á leið til ömmu sinnar hlakkar í honum, segir í sumum gerðum, við tilhugsunina að geta gleypt þær báðar. Hann er ólíkur konunum að því leyti að ekki er ljóst hvaða kynslóð hann tilheyrir, en í raun er tilvist hans forsenda örlaga þeirra. Boðskapur sögunnar til stúlknanna er skýr og greinilegur. Þær verða gleyptar af karlmanninum, sem er alltaf einn og samur (er ekki ævinlega talað um úlfmw?) og þegar hefur étið mæður þeirra og ömmur (hráar náttúrlega, og án þess að taka eftir muninum). Að stúlkan sem nýbúin er að neyta æxlunarfæra móður sinnar eða ömmu fær þarna sína fyrstu kynlífsreynslu — svona í framhjáhlaupi — verður ljóst meðan hún er að tína af sér spjarirnar áður en hún gengur í eina sæng með úlfinum, en því er rækilega lýst í einni gerð sögunnar sem ættuð er frá Nivernais: — Klæddu þig úr, barnið mitt, segir varúlfurinn, og leggstu hérna hjá mér. — Hvar á ég að láta svuntuna mína? — Fleygðu henni í eldinn, þú þarft ekki á henni að halda framar. Og við hverja flík, lífstykkið, kjólinn, undirpilsið og sokkana spurði hún hvað hún ætti að gera við þetta. Og úlfurinn svaraði: Fleygðu því í eldinn, barnið mitt, þú þarft ekki á því að halda framar. Sama atriði er afgreitt í styttra máli og á táknrænan hátt í einni gerð frá Velay þar sem plöggin eru aðeins tvö og hún losar sig við þau meðan á máltíðinni stendur. Þegar kötturinn hvísiar að stúlkunni að hún sé að borða kjöt móður sinnar segir úlfurinn: „Fleygðu í hann tréskónum." Næst er það fugl sem kvakar að hún sé að drekka blóð móður sinnar og þá kemur úlfurinn aftur til skjalanna: „Fleygðu í hann hettunni þinni, fleygðu í hann hettunni þinni.“ Þegar hún þannig er laus við mikilvægustu flíkurnar fer hún og leggst hjá úlfinum. Og nú er spurningin hver hann er, hvort hann er bara einhver karlmaður, í sögu sem aðallega sýnist fjalla um samskipti kvenna? Þegar upp í rúmið er komið hefjast nefnilega samræður sem flækja málið dálítið. Spurningar stúlkunnar og undrunarupphrópanir koma næstum allar 296
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.