Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1983, Page 113

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1983, Page 113
þjóðar, heldur er hann óáþreifanlegur og óskilgreindur, sprottinn úr innri og kvenlegri reynslu. Um þennan óskil- greinda ótta fjallar bókin, og það er í listrænni formun hans sem gildi hennar er fólgið. Skipt sjdlfsvitund Eitt fallegasta ljóð bókarinnar er „Til Brynju“. I því kemur skýrt fram sú tog- streita milli innra lífs og ytri veruleika, sem gengur eins og leiðarminni um alla bókina, og um leið má sjá sem upp- sprettu þess óskilgreinda ótta sem hún lýsir: Hvar sem ég fer ert þú í huga mínum. Þú og sársaukinn að fá ekki að vera hjá þér. Allt verður mér að sársauka hvar sem ég fer. Borgarljósin og blómin í görðunum. Vötn — fjöll og skógar og titrandi huggunarorð þeirra sem segjast unna mér. Allt verður mér að sársauka, því ég fæ ekki að vera hjá þér, þú sem geymdir andlit mitt, þegar óttinn hafði markað sér það. I þessu ljóði er ljóðmælandi skiptur milli þess ytri veruleika sem hann lifir við í borginni, náttúrunni, daglegu amstri, og þess innra lífs sem aðeins er til í huganum. Sársaukinn felst í þessari skiptu sjálfsvitund miklu fremur en í sjálfum söknuðinum, vegna þess að það sem lýst er í hinum ytri veruleika er í rauninni fallegt og gott (ljós, blóm, huggun), og þyrfti því að geta samræmst þrá hugans eftir skilyrðislausri sam- kennd. Umsagnir um bœkur Að vera að gera eitt og hugsa annað kemur þannig beinlínis fyrir sem minni í mörgum Ijóðanna, og stundum er sjálfs- vitundin svo skipt, að athafnir persóna og skynjun þeirra á þeim fylgjast ekki að. I „Minning frá Haderslev" segir frá ferðalagi ljóðmælanda til útlanda, gæti verið á fund eða ráðstefnu, þar sem ríkir mikil gleði, söngur og dans, andstætt því sem menn eiga ef til vill að venjast í hversdagslegu lífi: í borginni tóku þau mér með mikilli gleði — leikhúsi — mat og víni söng og sögum — ég dansaði burt allt sem batt mig síðasta nóttin ég hafði talað ensku í veislunni án þess að vita hvers vegna og sagði sögur frá bernsku minni ég man þau hlógu mikið og ég hélt áfram að segja sögur án þess að vita hvers vegna þau hlógu ég reis allt í einu upp fór inn í hliðarherbergi og grét án þess að vita hvers vegna „Eg“ ljóðsins skynjar athafnir sínar ekki fyrr en eftir á, er ekki í neinu sambandi við umhverfi sitt, og gerir sér enga grein fyrir þeirri margþættu tog- streitu sem ljóðið sjálft sýnir. „Eg dansaði burt/allt sem batt mig“ hverfist í örvæntingu og grát vegna þess að það er í rauninni ekki hægt, og það er komið að lokum ferðalagsins án þess að því frelsi sem er fólgið í samræmi innra lífs og ytri 343
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.