Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1988, Side 14

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1988, Side 14
Tímarit Máls og menningar Mósebókar“ og „Jobsbókar“ nútímamenn? Eru ekki goðsagnirnar um Lúsífer og Promeþeus táknmyndir nútímamanna? Hvað um höfund Njáls sögu þegar hann skóp persónu eins og Skarphéðin? Hvað um jafnaldra hans Dante, þegar hann kvað: Við hálfnað skeiðið, einn og engum nærri, ég áttavilltur stóð, í myrkum viði, þeim stíg, er skyldi ég fara, órafjarri? Hvað um Hamlet og jafnaldra hans Don Kíkóta? Hvað um heimskvöl rómantíkurinnar og Schopenhauer sjálfan? Hvaða nútími byrjaði með Brandesi, Ibsen og Strindberg eins og Skand- ínavar tala um? Eða hvaða nútími hófst með Nordal, Þórbergi og Laxness eins og hér hefur heyrst? Merkir nútími - modernismi yfirleitt nokkra skapaða, hrærandi grein? Og umfram allt: Er nútími - nútímamaður - modernismi eitthvað af einni ætt? Subjektiviteten er sandheden, var eitt sinn sagt. Mætti ekki eins vel segja: Nútíminn er margbreytileikinn - utangarðsmenn og uppar. Og menningarbyltingin? Er þróun hálfrar aldar bylting? Verður yfirleitt bylting í þorpi? Ekki, sagði Jón úr Vör. Hver dagur er splunkunýr dagur, sagði Pétur Gunnarsson. Ekkert er nýtt undir sólinni, sagði annað og miklu eldra skáld. Hvort lífsviðhorfið aðhyllumst við? Ætli það fari ekki nokkuð eftir aldri og reynslu hvers og eins eða einfald- lega eftir því hvernig stendur í bólið okkar hverju sinni. Hér hef ég nú þegar slengt fram nægilega mörgum spurningum varðandi meginþema þessarar málstofu - menningarbyltingin á Islandi - til þess að ég ætti að láta máli lokið og málstofustjórinn að gefa orðið frjálst svo að fundarmenn mættu taka við og gera upp bókhaldið, úttektir og innlegg vetrarins í þessari stofu. En ég hef lofað stjórnanda málstofunnar að segja hér nokkur orð, freista þess að rekja nokkra þætti í hugmyndum Gunnars Gunnarssonar skálds, einkum eins og þeir birtust á áratugunum milli 1920 og 40. Auðvitað leyfir tíminn ekki að þetta verði meira en að tína fáein kurl til grafar eða draga staka stofna af þeirri víðlendu mörk sem höfundarverk Gunnars er. En er nú líklegt að athugun á hugmyndum og höfundskap eins manns gefi einhver svör við því hvort það varð menningarbylting á Islandi? Eg efast raunar um það. Skáldskapur lýtur eigin lögmálum og fer óröklegar leiðir, verður ekki 404
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.