Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Síða 37

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Síða 37
yfirbragð hins tæra einfaldleika og virðist renna af sjálfu sér þegar lesið er — það er í rauninni erfiðast að gera. Menn varpa því stundum fram að nú sé tími rímsins að koma aftur. Hefurðu trú á því? Ég veit svosem ekki hvort það er eitthvað sem er að gerast nákvæmlega á þessari stundu. En það hefur aldrei hvarflað að mér að rím og stuðlar mundu hverfa að fullu og öllu úr íslenskri ljóðlist. Ég held að reynslan sé sú að þetta muni vera hlutir sem komi og fari og muni blandast á allan hugsanlegan hátt. Sum skáld, eins og t.d. Þorsteinn frá Hamri og Hannes Pétursson, hafa eins og allir vita aldrei hætt að nota stuðla í kvæð- um sínum, og ég held að í nokkum veginn öllum þeirra ljóðum megi skynja nærvem stuðlanna. Mörg þeirra ljóð eru háttbundin og Þorsteinn hefur kannski aukið það held- ur en hitt á síðustu árum. Þaö þjóölega Þjóðlegir þœttir af ýmsu tagi hafa verið áberandi í ýmsum verka þinna. Hvers vegna? Þetta svokallaða þjóðlega í mínum verk- um — það má alveg kalla það því nafni ef menn vilja. En ég get ekki litið á það sem eitthvert element sem ég hafi fundið vís- vitandi eftir einhverjum leiðum — „Hvað á ég að hafa fyrir mitt trix?“ Það er ekki eins og maður hafi verið að leita að lausu sæti, að kjördæmi sem væri líklegt að maður kæmist á þing í. Þetta tengist ef til vill að einhverju leyti mínu uppeldi; já, það er rétt líka, grúskhneigðin er fyrir hendi í mér. Svo notaðirðu rím. Já, en ég hef aldrei skilið af hverju það þótti svona merkilegt að ég skyldi ríma kvæðin í fyrstu ljóðabókinni. Fyrir mig á þeim tíma var ekkert eðlilegra, því mér fannst þetta svo miklu auðveldara. Auk þess var það ekki bara ég, því þama var kominn fram t.d. Megas, hann var búinn að gefa út sínar fyrstu fjölrituðu bækur — þar á meðal eina sem kom út á jólunum 1968 og ég eignaðist 17. júní 1969, og hún hafði mikil áhrif á mig. Hann var ekki búinn að gefa út plötu svo að maður leit fyrst og fremst á hann sem ljóðskáld. Þar er allt rímað og stuðlað. Og var reyndar að skrifa eins og ég um ýmsar hetjur íslandssög- unnar, það var eins konar grínaktug, kann- ski stundum dálítið ósvífin endurritun ekki bara á íslenskum minnum heldur líka þekktum ævintýrum. Og tók fyrir persónur eins og Ingólf Amarson, Jón Sigurðsson, Jónas Hallgrímsson, Snorra Sturluson og Sæmund fróða. Svo var Böðvar Guð- mundsson að yrkja háttbundið á þessum tíma, svo annað dæmi sé tekið. Þú telur semsagt að menn hafi verið of fljótirásér að afskrifa rímið þegar módern- isminn kom. Sumum þóttu þessi bundnu kvæði kann- ski sérstök af því að þeir sáu ekkert nema óháttbundin, módernísk ljóð. Þeir gerðu þessi algengu mistök, að halda að þótt stefna sé byltingarkennd og sett fram til að rífa niður það staðnaða og ónothæfa, þá sé þar kominn endirinn á alheiminum, að það sé búið að finna aðferðina. Það að yrkja ljóð sem ekki er á bundnum hætti — innan þeirra vinnubragða geta tíðk- ast milljón stefnur sem ekkert eiga skylt nema fjarveru einhverra brageinkenna. En svo yrkirðu líka óbundið, einkum í Yddi og nú Hinni háfleygu moldvörpu. Já, mér fínnst ekkert eðlilegra en sami maðurinn iðki hvort tveggja, að yrkja bund- TMM 1991:2 35
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.