Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Qupperneq 21

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Qupperneq 21
fundið hana, heldur sundruð, ósamstæð og á sí- felldri hreyfingu. Þetta rásandi sjálf, sem svo kallast á máli táknfræðinnar, og hvergi finnur sér fastan stað er ekki aðeins einkenni á stíl bókar- innar, heldur jafnframt annað meginviðfangsefni hennar" (bls. 92). í stuttu máli er Helga að ræða hér um einn helsta vanda túlkunarfræðinnar og leggur réttilega áherslu á ríkidæmi texta í þessu tilliti andspænis vanmætti túlkandans. En á öðr- um stað segir hún: Julia Kristeva hafnar hugtakinu kona, en talar þess í stað um hið kvenlega sem hún segir að eigi það sameiginlegt með ýmsum þjóðfélagslegum útlagahópum sem hún kall- ar svo (m.a. skáldum, menntamönnum og sálgreinendum) að vera skilgreint sem jaðar- fyrirbrigði. En einmitt vegna jaðarstöðu kvenna telur hún að þær standi nær kórunni, hinu óhefta flæði, glundroðanum og stjóm- leysinu en karlmenn yfirleitt. Þær nái betur til hennar og hafi gagnrýnni sýn á lögmál föðurins og karlveldisins en þeir. Samt sem áður eigi konur varla um annað en tvo kosti að velja í karlveldissamfélagi nútímans, að samsama sig móðurinni og lifa þannig valda- lausar á ysta jaðri samfélagskerfisins eða samsama sig föðurnum og sækja þannig sjálfsmynd sína til þess sama kerfis. [ . . . ] Með [ástinni] reyna þær að sætta þessa tvo heima, vera til í þeim báðum. Þær skilgreina sig gjaman út frá henni og leita í henni að öryggi og jafnvel eigin sjálfsmynd. í ást sinni á karlmanninum reyna þær að fínna sér sama- stað í tilverunni, og um leið óhjákvæmilega í því lögmáli föðurins sem útilokar þær (bls. 58). Það er hér sem undirstöður aðferðarinnar verða mér óskiljanlegar og brengla að mínu mati alla túlkunarfræði. Það er eitt að tala um „rásandi sjálf‘, en annað að ætla hvaða kvenpersónu sem er slagorðið „Þangað leitar klárinn sem hann er kvaldastur!", í leit sinni að mannsæmandi lifi, og ætla henni á sama tíma vitundarlíf sem rúmar enga fyrirstöðu nema þá sem karlveldið býður. TMM 1992:2 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.