Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Blaðsíða 107

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Blaðsíða 107
verið eða ætti að vera. Þegar skilist er við Jón Edilonsson á miðjum aldri í sögulok, liggur hreint ekki ljóst fyrir hvort hann er sá sem hann er eða hinn sem hann er ekki. „Hvort er ég heldur hann, sem eftir lifir, / eða hinn, sem dó?“ spyr Steinn Steinarr á einum stað. Og í öðru ljóði segir hann: „Til ekki neins þín eftirspum er gjörð, / það andlit finnst ei meir, sem var þú sjálfúr." Spillvirkjar orðar semsé sígildar spumingar, en með alnýjum og ákaflega eftirminnilegum hætti. Sigurður A. Magnússon Hið skjálfandi samhengi Bragi Ólafsson. Ansjósur. Forlagið 1991.45 bls. Bragi Ólafsson er heimsfrægur Sykurmoli. Hann stendur stilltur á sviðinu bak við bylgj- andi og höggvandi hreyfingar Bjarkarog Einars Arnar, slær strengi sína fimlega undir kvak þeirra, horfir á æstan aðdáendahópinn og lyftir brúnum og munnvikum í einu þannig að and- litið fær á sig sérkennilegan undrunar- og gleði- svip. Lífið er skrítið og skemmtilegt. Bragi er líka skáld eins og lesendur þessa tímarits vita, og í ljóðum hans hefur frá upphafi verið sama blanda undrunar og kæti og í svip hans, en líka myrkari drættir. Hann gaf út aðra ljóðabók sína fyrir síðustu jól, Ansjósur, og byijar á að yrkja um ljóðlistina: Hún flytur með sér ilm inn í strætisvagninn (lesist: hin bóklærða tilvist: erl.fragrance). Bílstjórinn er fyrstur til að ftnna hvaða smyrsl hún hefur borið á sig. Hann þekkir ekki tegundina en hver með leyfi þekkir slíkt ómælisdjúp sem hún er þessi stelpa! Hún færist innar í vagninn og ferðin er hafin og ilmurinn finnur sér sæti hjá hveijum og einum. Ljóðið heitir „Smyrsl“ (7) og ber mörg einkenni ljóða Braga, myndin er einföld og skýr en þó djúp, stíllinn áreynslulaus, hlýr og fyndinn. Ljóðin iAnsjósum eru um margvísleg efni, en tvennt einkennir hana sérstaklega. Annað eru mannlýsingar. Bókin er krökk af athyglisverðu fólki, og má sem dæmi nefna manninn í „Vopnaburði" (13), „einn af þeim óskiljanlegu mönnum / sem í vinnu sinni / eru mynd sann- gimi og flekklausrar hugsunar / en í frítíma sínum andlitslausar skepnur“, manninn með skap á við meðalstóra hlöðu („Að loknu sumri“, 16), húsvörðinn í höllinni í Telc („Svefn", 34), og auðvitað sögumann sjálfan sem sýnir á sér æ fleiri hliðar eftir því sem líður á bókina. Hitt eru útlönd. Upplifanir verða margar ein- kennilegar á tónleikaferðum með rokkhljóm- sveit erlendis, og Bragi vefur þær inn í skáldskap sinn þannig að stundum verða þær bæði nýstárlegar og kunnuglegar fyrir okkar sigldu landa. Hver kannast ekki við að hafa verið einn á ferð um nótt í útlendri borg og hræddur: Smáfuglshjartað mitt. Ferð þín í leigubílnum er hröð og umkringd húsum. Þessi voðalega nótt hefur myrt allt fólkið sem þú þekkir og tifið í gjaldmælinum er falskt og útlent. Þú átt góða daga í vændum smáfuglshjartað mitt. Þetta voru „Góðir dagar“ (19). Víðar má finna kvíða fyrir hinu óþekkta og jafnvel óhugnað, eins og í „Hótellykli sjöundu hæðar“ (43) þar sem fortíðin er þurrkuð út, „eina sem ég hef með mér / að handan / eru minningar um móttökuna niðri“. Þegar nútíðin ein er eftir er ekkert skref í dauðann. Bragi var svo heppinn að ná strax persónu- legum tóni í ljóð sín. Hann spjallar við lesanda sinn, eins og í trúnaði, lætur eins og hann segi TMM 1992:2 105
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.