Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 151

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 151
151 Lítill drengur vill fara til ömmu og hleypur af stað án umhugsunar. Hleypur. Dettur. Sprettur upp og hleypur aftur. En túnið er stórt. Túnið teygir úr sér. Túnið vefst fyrir fótum hans, veltir honum kylli- flötum, meiðir hann í andlitið og lófana. Túnið er skyndilega orðið endalaust. ömmubær týndur. Mömmubær óraleiðir í burtu. (39) Lýsingar á hlutum og atburðum eru hér miðaðar við ferska skynjun barns- ins en þó er túlkun hins fullorðna sögumanns ávallt nærri. Til dæmis er sagt frá myrkraheiminum í huga drengsins, hann sér alls kyns verur og norn „stígur fram fullsköpuð og býr um sig í huga lítils drengs til þess að vera persónugervingur grimmdarþorstans í veröld hans“ (46). Bæjardalsáin er ásamt myrkraheiminum það sem drengurinn hræðist í annars örugg- um heimi, hann er hræddur um að detta út í en um leið er straumurinn heillandi. Eftir því sem drengurinn eldist, þroskast og áttar sig betur á heiminum kynnist lesandinn unga manninum á sama hátt og litla drengnum sem komst ekki yfir túnið. Pétur er hvatvís, heillast af Herði frænda sínum, sem er mikill kommúnisti, og vill hjálpa Herði og félögum hans að skapa nýjan heim. Hann vill ekki taka þátt í auðvaldssamfélaginu en hugsjón hans fellur um sjálfa sig þegar hann flytur í bæinn. Ungi maðurinn kynnist líka kvenfólki og ástinni í fyrsta skipti: „Maður er ekki einn framar, hvergi er maður einn. Vill ekki vera einn. Kona er þar og fyllir veröldina. Maður verður að höndla leynd hennar, eignast hana, njóta hennar, svo að allt verði fullkomnað sem áður var skapað“ (147–148). Það sem vekur sérstaka athygli í þessum endurlitsköflum er tíð notk- un nafnorðanna drengur og maður í stað 3. persónu fornafnsins hann en nafn Péturs er aldrei nefnt þótt greinilega sé verið að segja frá lífi hans. Orðanotkunin breytist eftir því sem drengurinn eldist, fyrst er sagt lítill drengur, þá drengur, svo lítill maður og loks ungur maður. Þannig er lesand- inn leiddur í gegnum bernsku og unglingsár Péturs, honum er alltaf ljóst hvað persónan er um það bil gömul án þess að það sé sagt berum orðum. Þegar sagðar eru sögur af fólki eru þær yfirleitt um tiltekna einstaklinga og því er notaður ákveðinn greinir eða persónufornafn sem vísar til per- sónunnar sem í hlut á, svo sem hann, drengurinn eða maðurinn. Í Lifandi vatninu – – – eru orðin aftur á móti notuð án greinis, nánast eins og um óákveðin fornöfn væri að ræða, og það gefur textanum almennari blæ. Þessi frásagnaraðferð er afar sérstök en hvorki Fludernik né Richardson „FORM OG STÍLL öRÐUGT VIÐFANGS“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.