Saga


Saga - 2012, Page 6

Saga - 2012, Page 6
þekkingargrunn út frá hugmyndum um einhvers konar hrygglengju í sögu Íslands og Vesturlanda. Það efnislega afstæði sem innbyggt er í fræðigrein- ina hefur hins vegar grafið undan þessari kjarnasmíði, enda hefur smám saman verið dregið úr vægi þessa þáttar námsins og í staðinn reynt að móta það út frá sérhæfingu nemenda með þverfaglegum áherslum og leiðum. En hvernig koma viðfangsefnin til sagnfræðingsins og hvað er það sem mótar sýn hans á og nálgun að því sem hann rannsakar? Áðurnefnd Linda Colley segir í nýlegu viðtali við indversk-enska dagblaðið The Hindu að eflaust hafi þættir úr æsku hennar, svo sem nábýli við rómverska virkis- veggi og miðaldakirkjur í bænum Chester á Englandi, átt sinn þátt í að kveikja áhuga hennar á sögu, og líklega gætu margir sagnfræðingar tekið undir þá skoðun hennar; íslenskir miðaldasagnfræðingar af eldri kynslóð geta væntanlega rakið fyrstu kynni sín af viðfangsefni sínu til lesturs forn- bókmennta í æsku. Þegar fram líða stundir koma til sögunnar aðrir þættir sem móta og hafa áhrif á rannsóknarsvið sagnfræðinga. Praktískir þættir geta jafnvel átt þátt í að vekja áhuga á rannsóknarefnum sem samfélagið telur gjaldgengari en önnur þar eð þau hafa beinni skírskotun til þjóðfélagsumræðu og úrlausn- arefna í samtímanum, svo sem á sviði stjórnmála, efnahagsmála, lögfræði eða utanríkismála. Það er leið sagnfræðingsins til að öðlast vigt utan fræði - grein arinnar sjálfrar, hafi hann efasemdir um gildi hennar. Það er ekki óþekkt. Í framhaldsnámi og rannsóknum taka sagnfræðingar sér líka ýmis- legt fyrir hendur sem telst ekki endilega á þeirra áhugasviði. Margt hefur verið sagt og ritað um alla þá sagnfræði sem unnin er að frumkvæði og í þjónustu yfirvalda, stofnana og fyrirtækja og líklega óþarfi að tíunda það hér. Í þeirri umræðu hefur háskólasamfélaginu gjarnan verið stillt upp sem andstæðu þessa vinnuumhverfis. Ekki er það þó alls kostar réttmætt því einnig innan háskóla- og fræðasamfélagsins eru rannsakendum settar viss- ar skorður í rannsóknum, bæði hvað varðar efnisval og aðferðir. Kennarar hafa auðvitað löngum haft áhrif á fræðasvið nemenda sinna, en eins og aðstæður til fjármögnunar náms hafa þróast undanfarin ár færist það sífellt í vöxt að rannsóknarefni séu ákveðin fyrirfram og verði forsenda þess að einstaklingur geti hafið framhaldsnám sitt. Í raun á þessi stýring líka við um gjörvallt fræðasviðið sem fjármagnað er með styrkjum, þar sem umsóknar- ferlið hefur mótandi áhrif á bæði efnistök og efnisval og áhersla er lögð á samstarfsnet og þátttöku í öðrum rannsóknarverkefnum, einkum erlendum. Rannsóknarverkefni þessi eiga þannig upptök sín í hugmyndum annarra en þeirra sem ætlað er að leysa þau, ýmist fræðimanna, fagaðila og annarra stjórnenda eða jafnvel stjórnvalda. Í þessu umhverfi fer sífellt meiri orka fræðimanna í að laga sig að tengslanetinu — með tilheyrandi ferðalögum og félagslífi — og sveigja og jafnvel nauðbeygja rannsóknir sínar í átt að mögu- legu fjármagni í stað þess að þær mótist af hans eigin þekkingu, spurningum eða hugmyndaflugi. Þetta þarf í sjálfu sér ekki að vera alslæmt, því sam- formáli ritstjóra6 Saga vor 2012_Saga haust 2004 - NOTA 10.5.2012 12:39 Page 6
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244

x

Saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.