Hugur - 01.01.2014, Qupperneq 258

Hugur - 01.01.2014, Qupperneq 258
258 Eyja Margrét Brynjarsdóttir er eiginlega bara orðlaus yfir þessu dæmi en leyfi mér að benda á, sé einhver að velta því fyrir sér, að ekki var minnst á það í neinum af hinum köflunum að ein- hver hefði fengið útrás fyrir gagnkynhneigð sína með vinkonu sinni. Ætli Precht telji að Wittgenstein hafi hætt að vera samkynhneigður eftir að hann hafði fengið „útrás“ fyrir samkynhneigð sína í Noregi? Og hvers vegna er verið að taka sér- staklega fram hver kynhneigð hans var yfirleitt? Ekki þykir ástæða til þess þegar menn eru gagnkynhneigðir. Ég var reyndar ósátt við margt annað í kaflanum um Wittgenstein. Til að mynda er eitthvað undarlegt á ferðinni í framsetningunni eða samhenginu þann- ig að erfitt er að átta sig á hvað er á seyði á blaðsíðu 110: „Eins og ráða mátti af sögunni um líkanið af umferðarslysinu í París […]“ Hér gat ég ekki fyrir mitt litla líf munað eftir neinni sögu af líkani af umferðarslysi í París, þrátt fyrir að fletta til baka. Þetta hefði þurft að rifja upp fyrir lesandanum en mögulegt er að eitthvað hafi dottið hér út í þýðingunni sem hafi átt að skýra málið. Aftur er svo minnst á umferðarslysið neðar á síðunni án þess að það hafi verið skýrt frekar í millitíðinni: „Wittgenstein leiddi hugann að umferðarslysinu þar sem leikföngin og tengsl þeirra sín á milli voru eftirlíking raunveruleikans.“ Hér eru leikföng komin inn í söguna líka og enn erfiðara að átta sig á málinu. Hvernig tengjast leikföng umferðarslysum? Á bls. 111 er því svo haldið fram að nýstárleg hugsun Wittgensteins hafi falist í að setja tungumálið í brennidepil heimspekinnar. Vissulega var tungumálið helsta viðfangsefni Wittgensteins en það hafði nú heldur betur líka verið viðfangsefni annarra á undan honum, til dæmis Bertrands Russell og Gottlobs Frege. Því fólst engin nýjung í því að fást við tungumálið í heimspeki þótt Wittgenstein hafi vissulega haft nýstárlega sýn á það. Eins er ég ekki viss um að lesandi sem ekki hefur lesið heimspeki áður átti sig mikið á hugmyndum Wittgensteins þegar sagt er að hugsanir og ályktanir séu háðar því tæki sem tungumálið er, samkvæmt Wittgenstein, en að hann líti samt sem áður svo á að tungumálið spegli raunveru- leikann. Raunar hef ég ákveðnar efasemdir um tilgang þess að reyna að skýra heimspeki Wittgensteins á hlaupum í inngangsriti um heimspeki. Ég er ekki viss um að lesandi sem enga þjálfun hefur fyrir í heimspeki sé miklu nær um hugmyndir Wittgensteins eftir umfjöllun Prechts. Eins og vel er þekkt þykja hugmyndir Wittgensteins flóknar og skrif hans torskilin, þannig að heimspek- ingum ber almennt engan veginn saman um rétta túlkun verka hans. Þannig er líka eitthvað vafasamt við að setja fram sína eigin túlkun á Wittgenstein, eins og Precht gerir, sem sjálfsagðan hlut án þess að geta þess að hún sé aðeins ein af mörgum mögulegum. Á bls. 112 er sagt frá Vínarhringnum á mjög villandi hátt, hann er kallaður Ernst Mach-félagið og gefið í skyn að hann hafi gengið út á valdbeitingarhugmyndir um alræðisríki sem hafi átt að banna fólki að skrifa tvíræðar setningar og beita mynd- líkingum eða háði. Þetta er vægast sagt ósanngjörn mynd af því sem Vínarhrings- menn stóðu fyrir. Vissulega voru hugmyndir Machs meðal áhrifavalda þeirra og rétt er að sannreynsluhyggja um merkingu sem Vínarhringsmenn aðhylltust fól í sér ákveðnar hugmyndir sem gengu út á að eyða tvíræðni, í ákveðnum sértækum Hugur 2014-5.indd 258 19/01/2015 15:09:42
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.