Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.2019, Side 55

Andvari - 01.01.2019, Side 55
54 HJALTI HUGASON ANDVARI í Víðförla, málgagni kirkjunnar, á þessu méli. Þrátt fyrir að landlæknir gæfi út það álit að notkun eins sameiginlegs kaleiks við altarisgöng- una ylli ekki smiti brá Örn Bárður Jónsson (f. 1949), þá sóknarprestur, t.d. á það ráð að panta frá Ameríku sérbikara úr plasti. Aðspurður um hvort notkun þeirra væri við hæfi kvað hann plast unnið úr olíu sem væri jarðefni eins og leir og silfur. Varpaði hann því fram að útdeil- ing í plastglös væri hugsanlega frábært guðfræðilegt tákn um hold- tekju Krists, „[…] þar sem hinn heilagi mætir söfnuði sínum í því lága og forgengilega, plastinu.“224 Í ljósi yfirstandandi umræðu um þann vanda sem einnota plastílát valda er hætt við að þetta meinta tákngildi plastsins verði að álítast barn síns tíma! Þessi háttur á útdeilingu víns- ins ruddi sér heldur ekki til rúms svo nokkru næmi. Í staðinn kom nú til sögunnar sú aðferð að dýfa oblátunni í vínið og deila þannig báðum efnunum út samtímis sem altítt er orðið í kirkjum landsins. Í biskupstíð Péturs Sigurgeirssonar var þungunarrof töluvert til um- ræðu og var einkum tekist á um heimildir til þess að rjúfa þungun af félagslegum ástæðum eins og þær voru samkvæmt lögum frá 1975.225 Voru fóstureyðingar — sem þá var einrátt heiti um slíkar aðgerðir — Pétri sýnilega ofarlega í huga eins og marka má af því að undir lok hirðisbréf síns (1986) í kafla sem að öðru leyti fjallaði um eitt helsta baráttumál hans á þeim tíma, kristnitökuafmælið, sagði hann: Þegar kristnitakan fór fram á Þingvöllum árið 1000 var ein af undanþágum, er gefin var heiðnum mönnum, að hin fornu lög skyldu standa um útburð barna. Þau lög voru numin úr gildi 16 árum síðar fyrir atbeina Ólafs helga Noregskonungs. Nú hefur það gerst hjá þjóð okkar, að þau fornu lög hafa aftur verið tekin í gildi, þ.e.a.s. að fóstureyðingar eru leyfðar af félagslegum ástæð- um. Ég tel ekki vera um eðlismun á þessu tvennu að ræða heldur stigsmun. Ef verðandi móðir á við félagsleg vandamál að stríða, er það alröng aðferð að mæta þeim með þeim hætti að ryðja úr vegi því lífi, sem kviknað hefur í móðurkviði. Þjóðfélaginu og einstaklingum ber að taka á sig ábyrgðina með öðrum hætti en þessum. Fóstureyðing er meira tilfinningamál og viðkvæmara en flest annað í þessum heimi, og síst af öllu er hægt að nokkur setji sig í dómarasæti og dæmi þá, sem ráða ekki við ofurþunga tilfinninganna. Það er von mín og bæn, að kristni þjóðar þurfi að nota sem stystan tíma til þess að sjá svo um, að lífsvonin fái eftirleiðis að ráða jafnt í lögum Guðs og manna.226 Afstaða biskupsins til þungunarrofs af félagslegum ástæðum var því skýr. Jafnframt mælti hann þó fyrir því sálgæslulega sjónarmiði að varast bæri dómhörku, sem og að öllum bæri að leggjast á eitt um að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.