Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2018, Side 216

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2018, Side 216
222 ingum á sínu sérsviði. Eins og niðurstöður sýna var sú ekki raunin, mynd- listarmennirnir voru mun jákvæðari og áttu auðveldara með að lifa sig inn í textann – en hvers vegna? Ýmislegt kann að útskýra þessi misjöfnu við- brögð en hér skal drepið á fáein atriði sem kunna að hafa haft áhrif. Fyrir það fyrsta má nefna listina sjálfa. Munurinn á listinni í textabrot- unum var ekki aðeins sá að lýst var tónlist í öðru þeirra en myndlist í hinu heldur að í tónlistar–textanum var sagt frá raunverulegum og afar þekktum tónverkum á meðan málverkið í myndlistar–textanum er hugar- burður Vigdísar Grímsdóttur, það er að segja málverk sem ekki er til í raunveruleikanum. Lesendur hafa þar með ekki haft tækifæri til að skoða málverkið með eigin augum og fyrir vikið er heldur engin ríkjandi umræða eða skoðanir til um það sem gætu litað skoðanir og upplifun þátttakenda eins og möguleiki væri á ef lýst væri þekktu verki á borð við Mónu Lísu eftir Leonardo Da Vinci eða Ópinu eftir Edvard Munch. Vegna þess að tónlist Tchaikovsky sem lýst er í tónlistartextanum er vel þekkt má vera að ákveð- in orðræða – ekki síst líkingar –, mótuð af félagslegu og menningarlegu samhengi, sé bundin umfjölluninni um hana og af því að orðræðan sem notuð er í textabrotinu var ekki í samræmi við vissar hefðir og venjur innan tónlistarheimsins (sbr. t.d. athugasemdirnar um víólu– og kontrabassa- líkingarnar) hafi flestir tónlistarmennirnir, bæði meðvitað og ómeðvitað, átt erfitt með að lifa sig inn í söguheiminn og upplifa tilfinningar honum tengdar. En fleira kemur til. Bakgrunnur listamannanna sjálfra, eða öllu held- ur skólun þeirra, kann að skipta máli þegar kemur að því að skýra mun- inn á ólíkum viðbrögðum. Menntun tónlistarmanna er líklega fastmót- aðri en myndlistarmanna að því leyti að þeir venjast frá unga aldri bæði aga og að æfa ákveðin tónverk, oftast þekkt og klassísk. Með tíð og tíma öðlast þeir reynslu og bæta sinni eigin túlkun og tjáningu við verkið. Myndlistarmennirnir fá aftur á móti líklega meira frelsi í sínu námi, strax frá upphafi, því þeir læra iðulega ýmsar gerðir sköpunar (t.d. að mála með ýmsum gerðum málningar t.d. olíulitum, akríllitum og kolum, vinna með leir, búa til skúlptúra og framkvæma gjörninga) auk þess sem þeir mála sjaldnast málverk eftir öðrum málverkum þó vitaskuld læri þeir vissa tækni sem felst til dæmis í því að mála og teikna uppstillingar og módel. Þjálfunin í tónlistinni og í sömu mund orðræðan um hana er því ef til vill fastskorð- ari en hjá myndlistarmönnum. Þá má einnig nefna að reynsla höfundar, Vigdísar Grímsdóttur, kann Guðrún SteinþórSdóttir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.