Gátt - 2009, Blaðsíða 40

Gátt - 2009, Blaðsíða 40
40 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 Á atvinnuleysistímabili síðasta ára- tugar tuttugustu aldar urðu fámennu byggðarlögin með sitt einhæfa atvinnulíf oft hart úti og atvinnuleysi var árvisst þegar fiskvinnslan brást. Fólk með stutta formlega skólagöngu stóð verr að vígi á vinnumarkaði en aðrir. Þá, eins og í atvinnuleysinu núna, var gripið til ýmissa úrræða til að styrkja stöðu atvinnuleitenda, m.a. með nám- skeiðum sem haldin voru í samvinnu Vinnumálastofnunar, stéttarfélaga og símenntunarmiðstöðva víða um land. Um ýmiss konar námskeið var að ræða og þjónuðu þau margvíslegum tilgangi. Þau juku þekkingu einstaklinga og höfðu auk þess félagslegt gildi og minnkuðu hættu á ein- angrun atvinnuleitenda. Námskeiðin voru hins vegar flest einskorðuð við 20 kennslustunda áfanga og efnisinntak og fjármagn til þeirra var takmarkað. Þannig voru t.d. tölvunám- skeið vinsæl og talsvert fjölbreytt, kenna mátti matreiðslu og bútasaum en hvorki matjurtarækt né garðyrkju. Uppbygging einstaklingsins var ekki markviss og litlar kröfur voru í raun gerðar til þess að hann tæki ábyrgð á eigin þroska og skoð- aði hlutverk sitt í samfélaginu. Þessi námskeið voru þau einu sem símenntunarmið- stöðvar gátu boðið og ekki var möguleiki á neins konar nýbreytni eða tilraunastarfi. Þegar úrval námskeiða, sem stóð Farskóla Norðurlands vestra til boða, var um það bil uppurið og atvinnuleysi enn við lýði var farið að skoða aðrar leiðir til uppbyggingarstarfs. Þá beindust sjónir að Evrópusamband- inu, nánar til tekið að Leonardo da Vinci-starfsmenntaáætl- uninni, en þangað gafst færi á að sækja um stuðning til allt að 75% kostnaðar við menntunar- og þjálfunarverkefni, frá einu til þriggja ára að lengd. Síðan þetta var hefur margt breyst í fræðslumálum og fjölmargar leiðir opnast fólki sem vill byggja sig upp og bæta þannig möguleika sína á vinnumarkaði. H O F S Ó S Hofsós var eitt þeirra fámennu byggðarlaga sem glímt hafði við árvisst og árstíðabundið atvinnuleysi en atvinnulífið þar einkenndist af útgerð smábáta, fiskvinnslu og þjónustu við landbúnað nærsveitanna. Og eins og í öðrum byggðarlögum við svipaðar aðstæður fækkaði íbúum jafnt og þétt. Hofsós „ V I Ð E R U M B E T R I E N Á Ð U R O G E I G U M B E T R I N Á G R A N N A “ H V A Ð G E T U R R E Y N S L A N A F „ B R E Y T U M B Y G G Ð “ K E N N T O K K U R ? ANNA KRISTÍN GUNNARSDÓTTIR Anna Kristín Gunnarsdóttir Árið 2000 fékk Farskólinn, miðstöð símenntunar á Norðurlandi vestra, hæsta styrk sem komið hafði til menntunar- verkefnis á Íslandi úr Leonardo da Vinci-starfsmenntaáætlun Evrópusambandsins. Styrkurinn var til þriggja ára verkefnis Breytum byggð, samstarfsaðilar voru átta og frá fimm löndum. Íbúum byggðarlaga, sem bjuggu við samdrátt í hefðbundnum atvinnugreinum, var boðin ókeypis kennsla í greinum sem talið var að myndu auðvelda innkomu eða breytingu á vinnumarkaði. Megináherslan var á að auka sjálfstraust og samheldni íbúanna en stjórnandi verkefnisins var þess fullviss að forsenda þess að fólk nýti hæfileika sína sér og samfélaginu til framdráttar sé að það trúi á getu sína til að menntast og til að takast á við ný verkefni. Markmiðið var þríþætt: 1. Að skapa námssamfélag með því að reyna að ná til sem flestra og ólíkra einstaklinga í samfélaginu. 2. Að efla færni og samkeppnishæfni einstaklinga með því að skapa jákvætt viðhorf til breytinga og nýrrar þekkingar. 3. Að auka gæði símenntunar og aðgengi að starfsþjálfun og símenntun. Þátttaka var mikil og andrúmsloft í byggðarlaginu breyttist smám saman. Sex árum eftir að verkefninu lauk er það mat íbúa á svæðinu að það hafi haft varanleg áhrif á samfélagið á Hofsósi, bæði félagslega og samfélagslega, og enn eru verkefni í gangi sem sprottið hafa upp úr þessari vinnu.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Gátt

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.