Gátt - 2009, Side 41

Gátt - 2009, Side 41
41 V I N N U M A R K A Ð U R I N N G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 hafði þó eitt umfram önnur byggðarlög en það var Vest- urfarasetrið sem verið hafði í uppbyggingu um nokkurra ára skeið og leiddi vaxandi fjölda ferðamanna til Hofsóss á hverju sumri. Íbúar svæðisins höfðu þó fremur lítið af þeim að segja þar sem starfsreynsla og þekking flestra byggðist ekki á þeim grunni sem nýttist beint við ferðaþjónustu. Uppbyggingin var því ekki endilega fagnaðarefni hinum almenna íbúa þar sem atvinnutækifæri fylgdu ekki í kjölfarið. Þessar aðstæður urðu kveikjan að hugmyndinni sem var uppistaðan í þriggja ára tilraunaverkefni sem á íslensku fékk nafnið „Breytum byggð“ en „Learning Community“ (Samfé- lag í námi, LearnCom) á ensku og fékk hæsta styrk frá Leon- ardo da Vinci-áætluninni sem komið hafði til Íslands. H V A Ð V A R „ B R E Y T U M B Y G G Ð “ ? Kjarnahugmyndin var í stuttu máli að auka sjálfstraust og samheldni íbúanna. Markmiðið var þríþætt: 1. Að skapa námssamfélag með því að reyna að ná til sem flestra og ólíkra einstaklinga í samfélaginu. 2. Að efla færni og samkeppnishæfni einstaklinga með því að skapa jákvætt viðhorf til breytinga og nýrrar þekkingar. 3. Að auka gæði símenntunar og aðgengi að starfsþjálfun og símenntun (Jón Torfi Jónasson og Kristín Erla Harðar dóttir. 2004). Áhersla var lögð á að efla sjálfstraust þátttakenda gagnvart námi og auka samheldni þeirra til að takast á við breyt- ingar með jákvæðum hætti. Með verkefninu var íbúum, sem bjuggu við samdrátt í hefðbundnum atvinnugreinum, boðin kennsla í greinum sem talið var að myndu auðvelda nýja inn- komu og/eða breytingar á vinnumarkaði, s.s. í tungumálum (ensku), tölvufærni, ferðamálafræðslu, sjálfs- og hópefli; allt greinar sem hagnýtar eru hvar sem er í samfélagi nútímans. Auk þess upplifðu þátttakendur sig sem hluta af stærri heild þar sem verið var að takast á við sama eða svipað vandamál í fjórum öðrum löndum. Þ Á T T T Ö K U S T O F N A N I R Stofnanirnar, sem þátt tóku í verkefninu, voru átta frá fimm löndum: Farskóli Norðurlands vestra (FSNV), sem stjórnaði verkefninu, Háskólinn á Hólum og Félagsvísindastofnun Háskóla Íslands frá Íslandi, matsstofnun og símenntunar- miðstöð í grennd við Gävle í Svíþjóð, símenntunarmiðstöð í Lungau-héraði í Austurríki, símenntunarmiðstöð í Zaragoza á Spáni og Háskólinn í Patras í Grikklandi. Allar símenntunar- miðstöðvarnar starfræktu verkefnið í dreifbýli. Hver og ein stofnun bar ábyrgð á vissum verkþáttum: FSNV stjórnaði og bar ábyrgð á fjárhagsmálum og verkefninu í heild, Háskólinn á Hólum samdi námsefni og kenndi ferða- málafræði á Íslandi, Félagsvísindastofnun Háskóla Íslands fylgdist með og mat verkefnið frá upphafi til enda. Sænska matsstofnunin vann með símenntunarmiðstöðinni þar að mati á sjálfseflisverkþættinum sem var að hluta saminn af starfsfólki miðstöðvarinnar í Gävle og í Lungau en að mestu hjá FSNV. Símenntunarmiðstöðin á Spáni bar ábyrgð á náms- efni í ensku sem sérstaklega var fyrirhugað að snerist um þjónustu við ferðamenn og Háskólinn í Patras bar ábyrgð á vefsíðu verkefnisins og samskiptaleiðum nemenda, kennara og stjórnenda. Þar var einnig samið kennsluefni sem notað var við fjarkennslu í Grikklandi. M A R K H Ó P U R I N N Markhópurinn, sem skilgreindur var í umsókn til Leonardo da Vinci-starfsmenntaáætlunar Evrópusambandsins, var tvenns konar: 1. Atvinnuleitendur með stutta formlega skólagöngu. 2. Vinnandi fólk sem þurfti nýja þekkingu til að auðvelda því hreyfingu á vinnumarkaði. Hugmyndin var að höfða sérstaklega til þeirra sem bjuggu yfir kunnáttu sem var að missa mikilvægi sitt vegna breyt- inga á hefðbundnum vinnumarkaði. Þegar upp var staðið reyndust markhópar í hverju landi fyrir sig aðeins mismun- andi og ýmist var um frjálsa þátttöku að ræða eða atvinnu- leitendur, fatlaða eða aðra bótaþega. Í einstaka tilfellum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.