Gátt - 2009, Page 41

Gátt - 2009, Page 41
41 V I N N U M A R K A Ð U R I N N G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 hafði þó eitt umfram önnur byggðarlög en það var Vest- urfarasetrið sem verið hafði í uppbyggingu um nokkurra ára skeið og leiddi vaxandi fjölda ferðamanna til Hofsóss á hverju sumri. Íbúar svæðisins höfðu þó fremur lítið af þeim að segja þar sem starfsreynsla og þekking flestra byggðist ekki á þeim grunni sem nýttist beint við ferðaþjónustu. Uppbyggingin var því ekki endilega fagnaðarefni hinum almenna íbúa þar sem atvinnutækifæri fylgdu ekki í kjölfarið. Þessar aðstæður urðu kveikjan að hugmyndinni sem var uppistaðan í þriggja ára tilraunaverkefni sem á íslensku fékk nafnið „Breytum byggð“ en „Learning Community“ (Samfé- lag í námi, LearnCom) á ensku og fékk hæsta styrk frá Leon- ardo da Vinci-áætluninni sem komið hafði til Íslands. H V A Ð V A R „ B R E Y T U M B Y G G Ð “ ? Kjarnahugmyndin var í stuttu máli að auka sjálfstraust og samheldni íbúanna. Markmiðið var þríþætt: 1. Að skapa námssamfélag með því að reyna að ná til sem flestra og ólíkra einstaklinga í samfélaginu. 2. Að efla færni og samkeppnishæfni einstaklinga með því að skapa jákvætt viðhorf til breytinga og nýrrar þekkingar. 3. Að auka gæði símenntunar og aðgengi að starfsþjálfun og símenntun (Jón Torfi Jónasson og Kristín Erla Harðar dóttir. 2004). Áhersla var lögð á að efla sjálfstraust þátttakenda gagnvart námi og auka samheldni þeirra til að takast á við breyt- ingar með jákvæðum hætti. Með verkefninu var íbúum, sem bjuggu við samdrátt í hefðbundnum atvinnugreinum, boðin kennsla í greinum sem talið var að myndu auðvelda nýja inn- komu og/eða breytingar á vinnumarkaði, s.s. í tungumálum (ensku), tölvufærni, ferðamálafræðslu, sjálfs- og hópefli; allt greinar sem hagnýtar eru hvar sem er í samfélagi nútímans. Auk þess upplifðu þátttakendur sig sem hluta af stærri heild þar sem verið var að takast á við sama eða svipað vandamál í fjórum öðrum löndum. Þ Á T T T Ö K U S T O F N A N I R Stofnanirnar, sem þátt tóku í verkefninu, voru átta frá fimm löndum: Farskóli Norðurlands vestra (FSNV), sem stjórnaði verkefninu, Háskólinn á Hólum og Félagsvísindastofnun Háskóla Íslands frá Íslandi, matsstofnun og símenntunar- miðstöð í grennd við Gävle í Svíþjóð, símenntunarmiðstöð í Lungau-héraði í Austurríki, símenntunarmiðstöð í Zaragoza á Spáni og Háskólinn í Patras í Grikklandi. Allar símenntunar- miðstöðvarnar starfræktu verkefnið í dreifbýli. Hver og ein stofnun bar ábyrgð á vissum verkþáttum: FSNV stjórnaði og bar ábyrgð á fjárhagsmálum og verkefninu í heild, Háskólinn á Hólum samdi námsefni og kenndi ferða- málafræði á Íslandi, Félagsvísindastofnun Háskóla Íslands fylgdist með og mat verkefnið frá upphafi til enda. Sænska matsstofnunin vann með símenntunarmiðstöðinni þar að mati á sjálfseflisverkþættinum sem var að hluta saminn af starfsfólki miðstöðvarinnar í Gävle og í Lungau en að mestu hjá FSNV. Símenntunarmiðstöðin á Spáni bar ábyrgð á náms- efni í ensku sem sérstaklega var fyrirhugað að snerist um þjónustu við ferðamenn og Háskólinn í Patras bar ábyrgð á vefsíðu verkefnisins og samskiptaleiðum nemenda, kennara og stjórnenda. Þar var einnig samið kennsluefni sem notað var við fjarkennslu í Grikklandi. M A R K H Ó P U R I N N Markhópurinn, sem skilgreindur var í umsókn til Leonardo da Vinci-starfsmenntaáætlunar Evrópusambandsins, var tvenns konar: 1. Atvinnuleitendur með stutta formlega skólagöngu. 2. Vinnandi fólk sem þurfti nýja þekkingu til að auðvelda því hreyfingu á vinnumarkaði. Hugmyndin var að höfða sérstaklega til þeirra sem bjuggu yfir kunnáttu sem var að missa mikilvægi sitt vegna breyt- inga á hefðbundnum vinnumarkaði. Þegar upp var staðið reyndust markhópar í hverju landi fyrir sig aðeins mismun- andi og ýmist var um frjálsa þátttöku að ræða eða atvinnu- leitendur, fatlaða eða aðra bótaþega. Í einstaka tilfellum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.