Gátt - 2009, Side 92

Gátt - 2009, Side 92
92 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 inu, hafa snúist um að fá mat á stöðu sinni og skoða mögu- leika á því að fara í meira nám. Í upphafi tala þátttakendur gjarnan um að þeir hafi ekkert gert, „bara unnið í banka“ í mörg ár og ekkert menntað sig. Einnig tala þeir um að hafa byrjað í framhaldsskóla og svo hætt, t.d. vegna barneigna eða fengið góða vinnu og hafa svo aldrei komið sér af stað aftur. Margir þeirra stefna á að fara í meira nám og flestir hafa talað um að byrja á að styrkja stöðu sína með því að taka framhaldsskólaáfanga og halda svo áfram. Sumum finnst þeir verði að ljúka stúdentsprófi því að það hafi alltaf verið mark- miðið. Í ferlinu hefur þetta viðhorf breyst hjá nokkrum þar sem þeir átta sig betur á hversu fjölbreyttir námsmöguleikar eru fyrir hendi í framhaldsskólum, háskólum og hjá ýmsum fræðsluaðilum í dag og ekki lengur endilega þörf á að hafa hefðbundið stúdents próf. Náms- og starfsráðgjafar hafa aðstoðað þátttakendur við að finna nám og leiðir sem vekja áhuga þeirra og margir hafa haldið áfram námi. Á vorönn 2008 voru til að mynda fimm konur frá sama fjármálafyrirtæki. Fjórar héldu áfram í nám, t.d. í framhaldsskólum, með það fyrir augum að styrkja stöðuna betur og undirbúa sig fyrir frekara nám. Ein fór með möppuna sína í Menntaskólann við Hamrahlíð og fékk 14 einingar metnar og hóf þar fullt nám í öldungadeild í kjölfarið. Önnur fór með pappírana sína fyrir matsnefnd Fjöl- brautarskólans í Breiðholti til að vita hvað hún ætti eftir í stúdentinn og fór líka á fullt að safna þeim einingum sem á vantaði. Nokkrir þátttakendur hafa átt þess kost að hefja nám í Háskólanum í Reykjavík, t.d. með því að bæta við sig nokkrum einingum í stærðfræði og ensku. Tveir hafa nú þegar byrjað í námi í viðskiptafræði í HR og gengur námið vel að þeirra sögn. Að auki má nefna að ein stúlka úr hópnum vorið 2009, sem var komin með allmargar einingar til stúdents prófs, sagði að ferlið hefði orðið til þess að hún hóf nám á ný og stefnir nú á viðskiptafræði við Háskóla Íslands. Í hópnum vorið 2008 var tveimur konum sagt upp störfum meðan ferlið var í gangi. Það var vitaskuld mikið áfall fyrir þær en báðar töluðu þær um að það væri gott að vera í þessu verkefni fyrst svona fór og fá þann stuðning sem þær gátu fengið með þátttöku sinni. Önnur fékk aðstoð náms- og starfsráðgjafa við gerð ferilskrár og við að sækja um önnur störf. Hin fékk aðstoð við að sækja um nám í fram- haldsskóla sem hún hafði lengi velt fyrir sér. Hún hafði svo samband aftur um haustið til að fá aðstoð vegna námsins og mats inn í námið. Hún sagði þá að færnimappan hafi hjálpað mikið og orðið til þess að hún fékk meira metið en ella. Sagð- ist hún hafa skellt möppunni á borðið, full af sjálfstrausti og þá loksins var farið að hlusta á hana og fékk hún lífsleikni og fleira metið. Á haustönn 2008 töluðu þátttakendur mikið um hvað þeir væru heppnir að vera í verkefninu á þessum tíma þegar miklar breytingar áttu sér stað í bönkunum. „Þetta væri spark til að fara aftur af stað.“ Einnig var þetta áberandi við- horf í hópnum sem var vorið 2009, þar töluðu næstum allir þátttakendur um að fara í áframhaldandi nám. Þó svo ekki hafi farið fram formleg könnun á því hvernig þátttakendur hafa nýtt sér raunfærnimatið þá má segja að markmiðum verkefnisins hafi verið náð. Einstaklingar taka saman þekkingu sína og færni og gera hana sýnilega. Þátt- taka í ferlinu verður mörgum hvatning til dáða og opnar nýjar dyr til náms- og starfsþróunar. U M H Ö F U N D I N N : Arnheiður Gígja Guðmundsdóttir hefur starfað sem náms- og starfsráðgjafi hjá Mími-símenntun frá hausti 2007. Hún tekur þátt í verkefninu náms- og starfsráðgjöf á vinnustað og hefur verið verkefnastjóri í verkefnum um raunfærnimat banka- manna. Gígja er með MA-próf frá Háskóla Íslands í náms- og starfsráðgjöf og diplóma nám í sama fagi frá Háskólanum í Þrándheimi í Noregi. Hún er með BA-próf í uppeldis- og menntunarfræði frá H.Í. og kennsluréttindi frá sama skóla. Gígja starfaði áður sem náms- og starfsráðgjafi í grunn- og framhaldsskólum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.