Gátt - 2009, Page 92

Gátt - 2009, Page 92
92 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 inu, hafa snúist um að fá mat á stöðu sinni og skoða mögu- leika á því að fara í meira nám. Í upphafi tala þátttakendur gjarnan um að þeir hafi ekkert gert, „bara unnið í banka“ í mörg ár og ekkert menntað sig. Einnig tala þeir um að hafa byrjað í framhaldsskóla og svo hætt, t.d. vegna barneigna eða fengið góða vinnu og hafa svo aldrei komið sér af stað aftur. Margir þeirra stefna á að fara í meira nám og flestir hafa talað um að byrja á að styrkja stöðu sína með því að taka framhaldsskólaáfanga og halda svo áfram. Sumum finnst þeir verði að ljúka stúdentsprófi því að það hafi alltaf verið mark- miðið. Í ferlinu hefur þetta viðhorf breyst hjá nokkrum þar sem þeir átta sig betur á hversu fjölbreyttir námsmöguleikar eru fyrir hendi í framhaldsskólum, háskólum og hjá ýmsum fræðsluaðilum í dag og ekki lengur endilega þörf á að hafa hefðbundið stúdents próf. Náms- og starfsráðgjafar hafa aðstoðað þátttakendur við að finna nám og leiðir sem vekja áhuga þeirra og margir hafa haldið áfram námi. Á vorönn 2008 voru til að mynda fimm konur frá sama fjármálafyrirtæki. Fjórar héldu áfram í nám, t.d. í framhaldsskólum, með það fyrir augum að styrkja stöðuna betur og undirbúa sig fyrir frekara nám. Ein fór með möppuna sína í Menntaskólann við Hamrahlíð og fékk 14 einingar metnar og hóf þar fullt nám í öldungadeild í kjölfarið. Önnur fór með pappírana sína fyrir matsnefnd Fjöl- brautarskólans í Breiðholti til að vita hvað hún ætti eftir í stúdentinn og fór líka á fullt að safna þeim einingum sem á vantaði. Nokkrir þátttakendur hafa átt þess kost að hefja nám í Háskólanum í Reykjavík, t.d. með því að bæta við sig nokkrum einingum í stærðfræði og ensku. Tveir hafa nú þegar byrjað í námi í viðskiptafræði í HR og gengur námið vel að þeirra sögn. Að auki má nefna að ein stúlka úr hópnum vorið 2009, sem var komin með allmargar einingar til stúdents prófs, sagði að ferlið hefði orðið til þess að hún hóf nám á ný og stefnir nú á viðskiptafræði við Háskóla Íslands. Í hópnum vorið 2008 var tveimur konum sagt upp störfum meðan ferlið var í gangi. Það var vitaskuld mikið áfall fyrir þær en báðar töluðu þær um að það væri gott að vera í þessu verkefni fyrst svona fór og fá þann stuðning sem þær gátu fengið með þátttöku sinni. Önnur fékk aðstoð náms- og starfsráðgjafa við gerð ferilskrár og við að sækja um önnur störf. Hin fékk aðstoð við að sækja um nám í fram- haldsskóla sem hún hafði lengi velt fyrir sér. Hún hafði svo samband aftur um haustið til að fá aðstoð vegna námsins og mats inn í námið. Hún sagði þá að færnimappan hafi hjálpað mikið og orðið til þess að hún fékk meira metið en ella. Sagð- ist hún hafa skellt möppunni á borðið, full af sjálfstrausti og þá loksins var farið að hlusta á hana og fékk hún lífsleikni og fleira metið. Á haustönn 2008 töluðu þátttakendur mikið um hvað þeir væru heppnir að vera í verkefninu á þessum tíma þegar miklar breytingar áttu sér stað í bönkunum. „Þetta væri spark til að fara aftur af stað.“ Einnig var þetta áberandi við- horf í hópnum sem var vorið 2009, þar töluðu næstum allir þátttakendur um að fara í áframhaldandi nám. Þó svo ekki hafi farið fram formleg könnun á því hvernig þátttakendur hafa nýtt sér raunfærnimatið þá má segja að markmiðum verkefnisins hafi verið náð. Einstaklingar taka saman þekkingu sína og færni og gera hana sýnilega. Þátt- taka í ferlinu verður mörgum hvatning til dáða og opnar nýjar dyr til náms- og starfsþróunar. U M H Ö F U N D I N N : Arnheiður Gígja Guðmundsdóttir hefur starfað sem náms- og starfsráðgjafi hjá Mími-símenntun frá hausti 2007. Hún tekur þátt í verkefninu náms- og starfsráðgjöf á vinnustað og hefur verið verkefnastjóri í verkefnum um raunfærnimat banka- manna. Gígja er með MA-próf frá Háskóla Íslands í náms- og starfsráðgjöf og diplóma nám í sama fagi frá Háskólanum í Þrándheimi í Noregi. Hún er með BA-próf í uppeldis- og menntunarfræði frá H.Í. og kennsluréttindi frá sama skóla. Gígja starfaði áður sem náms- og starfsráðgjafi í grunn- og framhaldsskólum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.